Ðắk Song chú trọng phát triển đảng viên

08/07/2013 09:38

Theo Huyện ủy Đắk Song thì qua nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa III (nhiệm kỳ 2010 – 2015), số lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trên địa bàn huyện đã tăng cao so với đầu nhiệm kỳ...

Theo Huyện ủy Đắk Songthì qua nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóaIII (nhiệm kỳ 2010 – 2015), số lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trên địabàn huyện đã tăng cao so với đầu nhiệm kỳ.

Hiện nay, toàn Đảng bộcó 13 đảng bộ cơ sở, với 213 chi bộ trực thuộc, tăng 28 chi bộ so với năm 2010;100% thôn, bon, bản, tổ dân phố, trường học, trạm y tế đã có chi bộ độc lập vàhầu hết là có đảng viên tại chỗ. Hiện nay, chỉ còn duy nhất thôn Đắk Sơn 3, xãĐắk Hòa chưa có đảng viên tại chỗ, nhưng đã có nguồn và trong năm nay sẽ hoànthành.

Việc phát triển đảngviên hàng năm cũng đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, từ năm 2010 đến nay, toànhuyện đã phát triển được 470 đảng viên, nâng tổng số đảng viên lên 1.996 đồngchí; trong đó, có 185 đảng viên là người dân tộc thiểu số, 116 đảng viên làngười có đạo, 620 đảng viên là nữ.

Để đạt được kết quảtrên, những năm qua, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đều quan tâm, chú trọngcông tác tạo nguồn phát triển đảng viên, nâng cao năng lực và sức chiến đấu củaĐảng. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Huyện ủy đã tổ chức được 2 lớp nhậnthức về Đảng cho 153 quần chúng ưu tú.

Đồng chí Nguyễn VănThanh, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk Song cho biết: “Trong những năm qua,cấp ủy các địa phương đã chú trọng công tác tạo nguồn phát triển đảng viên,theo hướng có chất lượng, thu hút những người giỏi ở nhiều lĩnh vực vào Đảng.Tỷ lệ đảng viên trẻ và có trình độ học vấn, đạo đức tốt tăng lên, nhận thức vềĐảng sâu sắc. Thế hệ trẻ có chí hướng rèn luyện, phấn đấu vào Đảng ngày càngnhiều, tạo nguồn phát triển đảng viên khá thuận lợi cho địa phương. Lực lượngđảng viên mới được kết nạp từ các tổ chức hội, đoàn thểđược đánh giá có chất lượng cao. Hàng năm,huyện cũng chú ý tuyển chọn những đoàn viên, thanh niên đã được kết nạp Đảnglên đường nhập ngũ nhằm tạo nguồn để sau này trở về địa phương góp phần xâydựng tổ chức đảng ở cơ sở”.

Cũng theo đồng chíNguyễn Văn Thanh thì để nâng cao chất lượng đảng viên, Đảng bộ huyện và các tổchức cơ sở đảng đã luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục chínhtrị, tư tưởng, Chủ nghĩa Mác – Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý tưởng cáchmạng, đạo đức, lối sống cũng như quán triệt và triển khai kịp thời, có hiệu quảcác chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhànước cho đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Đặc biệt, việc tổ chứctuyên truyền, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã cósức lan tỏa sâu rộng, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, tư tưởng, tìnhcảm và ý thức tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên. Phần lớn cán bộ, đảngviên luôn gương mẫu chấp hành và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng,chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đuayêu nước, góp phần xây dựng phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốcphòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Trong thời gian qua,Đảng bộ huyện cũng chú trọng đến việc triển khai và thực hiện nghiêm túc côngtác kiểm điểm, phê bình, tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4(khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Thông qua đó, cánbộ, đảng viên có dịp nhìn nhận, soi xét lại mình để có hướng khắc phục, phấnđấu hơn nữa trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đào XuânSanh, Bí thư Huyện ủy Đắk Song cũng cho biết, thời gian qua, thông qua chútrọng công tác xây dựng Đảng nghiêm túc, có trọng tâm, trọng điểm nên hàng năm,chất lượng đảng viên tăng lên rõ rệt, phát huy tốt vai trò lãnh đạo ở các địaphương. Đảng bộ huyện cũng quan tâm đến công tác tạo nguồn đảng viên, ưu tiênphát triển đảng viên là nữ, trẻ tuổi, ở địa bàn nông thôn, đồng bào dân tộcthiểu số và tôn giáo.

Cấp ủy và ủy ban kiểmtra các cấp cũng chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát,góp phần giúp các cá nhân, tập thể phát huy những mặt mạnh, ưu điểm, kịp thờichấn chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giữ vữngkỷ cương, kỷ luật, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Thời gian tới, Đảng bộhuyện tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo các tổ chức đảng đẩy mạnh việc học tập và làmtheo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm làm cho cán bộ, đảng viên vững mạnh vềchính trị, tư tưởng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đảngbộ cũng phấn đấu trong nửa nhiệm kỳ còn lại, hàng năm kết nạp từ 160 đảng viêntrở lên; trên 70% tổ chức cơ sở đảng trở lên đạt trong sạch vững mạnh, không cótổ chức cơ sở đảng yếu kém; tất cả các chi bộ thôn, bon, bản, tổ dân phố đều cóphát triển đảng viên.

Thanh Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk Song chú trọng phát triển đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO