Ðắk R’lấp tăng cường kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ luật Ðảng

Hoàng Hoài| 29/12/2022 09:41

Năm 2022, Đảng bộ huyện Đắk R’lấp luôn chú trọng nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật Đảng. Công tác này đã góp phần phòng, chống tiêu cực, củng cố đoàn kết nội bộ trong Đảng.

Trên cơ sở văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, huyện Đắk R'lấp đã kịp thời ban hành, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp; phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, cấp ủy viên các cấp phụ trách, theo dõi các tổ chức đảng trực thuộc. Hằng năm, Ban thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xây dựng và ban hành chương trình KTGS bảo đảm trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính của từng địa phương, đơn vị. Nội dung KTGS tập trung vào việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, cơ quan, đơn vị; đổi mới phong cách, lề lối làm việc hiệu quả thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các khâu đột phá những nhiệm vụ trọng tâm, công trình trọng điểm; quy định về nêu gương... Việc chỉ đạo, hướng dẫn ủy ban kiểm tra các cấp thực hiện KTGS, thi hành kỷ luật Đảng thống nhất trong Đảng bộ, với tinh thần làm nghiêm từ trên xuống, không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ được chú trọng.

Kết quả, năm 2022, cấp ủy các cấp trong toàn Ðảng bộ huyện Ðắk R'lấp đã kiểm tra 29 tổ chức đảng, 364 đảng viên; giám sát 10 tổ chức đảng, 37 đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ KTGS đối với 24 tổ chức đảng cấp dưới, giám sát chuyên đề 10 tổ chức đảng, 3 đảng viên. Qua đó, toàn huyện đã chủ động phát hiện và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 2 tổ chức đảng và 24 đảng viên; tiếp nhận 24 đơn tố cáo cán bộ, đảng viên; phải xem xét giải quyết 2 đơn tố cáo... Cấp ủy, chi bộ và ủy ban kiểm tra các cấp quyết định thi hành kỷ luật 19 đảng viên.

Theo đồng chí Phan Nhật Thanh, Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp, với phương châm “Công tác KTGS của Đảng phải chủ động, là tiền đề, đi trước, “mở đường” cho thanh tra, điều tra, xét xử kỷ luật hành chính và xử lý kỷ luật theo pháp luật”, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo, và thực hiện quyết liệt, với quyết tâm trong công tác KTGS. Qua KTGS đã chỉ rõ cho tổ chức đảng, đảng viên về những ưu điểm để phát huy; chấn chỉnh một số hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, công tác KTGS đã giúp cán bộ, đảng viên phát huy tốt trách nhiệm nêu gương theo phương châm “chức vụ càng cao, càng phải gương mẫu”. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ huyện; phòng ngừa, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến", "tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Trong thời gian tới, cùng với việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, sự đoàn kết, thống nhất, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp huyện Đắk R'lấp tiếp tục tăng cường công tác KTGS chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, kiên quyết xử lý suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, tiêu cực trong Đảng và hệ thống chính trị. Việc đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác KTGS và kỷ luật của Đảng được chú trọng. Huyện cũng tiếp tục bổ sung, hoàn thiện phương pháp, nội dung công tác KTGS của Đảng trong tình hình mới; nhân rộng những cách làm hay, kịp thời phát hiện thiếu sót, khuyết điểm để uốn nắn, khắc phục và xử lý nghiêm khi có vi phạm, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Theo baodaknong.org.vn
https://baodaknong.org.vn/chinh-tri/ðak-r-lap-tang-cuong-kiem-tra-giam-sat-giu-nghiem-ky-luat-ðang-96832.html
Copy Link
https://baodaknong.org.vn/chinh-tri/ðak-r-lap-tang-cuong-kiem-tra-giam-sat-giu-nghiem-ky-luat-ðang-96832.html
    Nổi bật
        Mới nhất
        Ðắk R’lấp tăng cường kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ luật Ðảng
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO