Ðắk R’lấp lập lại trật tự kinh doanh tại các chợ

Hoàng Thanh | 10/02/2023 16:10

Huyện Đắk R’lấp đang triển khai giải tỏa các trường hợp lấn, chiếm lòng, lề đường tại các khu vực chợ để làm nơi buôn bán.

ADQuảng cáo

Theo thống kê của cơ chức năng huyện Đắk R'lấp, chỉ riêng xung quanh chợ Kiến Đức đã có hơn 140 trường hợp lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán.

Còn tại chợ Nghĩa Thắng, ngay trước cổng chợ có hàng chục hộ buôn bán bên lề đường. Đáng chú ý, trước cổng chợ là tỉnh lộ 5, lưu lượng người qua lại rất nhiều, nên gây mất an toàn giao thông (ATGT) nghiêm trọng.

Không kém phần lộn xộn là chợ xã Nhân Cơ. Ngoài lấn chiếm hành lang ATGT quốc lộ 14 để buôn bán, nhiều hộ dân còn bày sạp hàng, dựng ô dù chiếm cả phần đường dành cho người và xe cộ đi vào chợ...

Trước thực trạng trên, UBND huyện Đắk R’lấp đã quyết tâm lập lại trật tự buôn bán tại các chợ. UBND huyện Đắk R’lấp đã chỉ đạo cho UBND các xã, thị trấn phối hợp với các lực lượng chức năng tuyên truyền, kiên quyết xử lý những hành vi vi phạm.

Công an xã Nhân Cơ (Đắk R'lấp) nhắc nhở người buôn bán không lấn chiếm hành lang ATGT quốc lộ 14

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, UBND các xã, thị trấn đã phối hợp với lực lượng công an ở cơ sở thực hiện rốt ráo công việc này.

Trước hết, tại các chợ, lực lượng chức năng đã yêu cầu các hộ kinh doanh không được chiếm dụng lòng, lề đường để làm nơi buôn bán.

Đối với những trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị lập biên bản xử lý hành chính. Lực lượng chức năng kiên quyết tháo dỡ hàng trăm lều, bạt, mái che, trả lại đường thông, hè thoáng. Trước khu vực chợ, lực lượng chức năng bố trí nơi gửi xe, đậu đỗ xe để tiện cho người dân ra vào.

Theo ông Mai Xuân Thủy, Giám đốc HTX Nông nghiệp-Dịch vụ tổng hợp Kiến Đức (đơn vị quản lý, vận hành chợ Kiến Đức), sau khi địa phương ra quân chấn chỉnh, chợ Kiến Đức đã đi vào nề nếp.

ADQuảng cáo

Tại chợ Nhân Cơ, ngay trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công an xã Nhân Cơ đã thực hiện việc giải tỏa những hộ lấn chiếm hành lang ATGT quốc lộ 14.

Công an xã Nhân Cơ (Đắk R'lấp) tuyên truyền người dân không lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, gây cản trở giao thông

Ngoài ra, lực lượng công an xã còn phối hợp với Ban Quản lý chợ giải quyết dứt điểm những hộ buôn bán trước cổng chợ, tạo điều kiện cho mô tô, xe máy đi vào khu vực chợ.

Ông N. V. T, một người bỏ mối nước đá cho các tiểu thương trong chợ Nhân Cơ cho biết: “Trước đây, tôi thường phải dừng xe ngoài đường rồi vận chuyển nước đá vào chợ. Nay việc đi vào chợ dễ dàng hơn. Tôi có thể chạy xe vào trong. Mong việc này được cơ quan chức năng duy trì”.

Theo ông Đỗ Thanh Cát, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk R'lấp, thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo việc lập lại trật tự kinh doanh tại các chợ tại địa bàn.

Để làm tốt việc này, UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, cơ quan chức năng yêu cầu các đơn vị quản lý chợ phải tổ chức, sắp xếp, bố trí lại quầy sạp.

Các chợ phải bố trí nơi để xe, tạo thuận lợi cho người đi lại, hạn chế việc buôn bán ở lòng, lề đường, bảo đảm trật tự an ninh, an toàn giao thông.

Ngoài ra, lực lượng chức năng của địa phương tăng cường công tác phối hợp với thanh tra giao thông, đơn vị quản lý đường bộ ra quân, kiểm tra xử lý vi phạm về cơi nới, dựng công trình lều bạt, để quầy sạp buôn bán, phương tiện lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk R’lấp lập lại trật tự kinh doanh tại các chợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO