Ðắk R'lấp có 1 CLB lý luận trẻ và 8 đội hình tình nguyện thắp sáng niềm tin

Lệ Sương – Nguyễn Minh| 31/08/2022 07:12

Ban Thường vụ Huyện đoàn Đắk R’lấp đã thành lập CLB lý luận trẻ cấp huyện với 27 thành viên. CLB là mô hình tập hợp các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên yêu thích và có khả năng nghiên cứu, trao đổi về lý luận, chính trị.

CLB hoạt động nhằm góp phần trang bị cho đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên khả năng lý luận, nghiên cứu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về Đảng Cộng sản Việt Nam và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội trong giai đoạn mới.

Các thành viên CLB lý luận trẻ tham gia một buổi sinh hoạt

Mỗi tháng, CLB tổ chức sinh hoạt một lần, hình thức sinh hoạt phong phú như tổ chức các buổi sinh hoạt tọa đàm, diễn đàn... Các thành viên CLB là lực lượng nòng cốt phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên mạng internet. CLB phát huy vai trò của các thành viên thông qua việc phát động viết tin, bài chuyên đề, phản biện, đối thoại với các diễn đàn của giới trẻ để thể hiện quan điểm cá nhân một cách đúng đắn về các sự kiện tác động đến tình hình chính trị, đất nước hoặc thanh niên.

Bên cạnh hoạt động của CLB lý luận trẻ, Huyện đoàn Đắk R’lấp thành lập 8 đội hình “Thanh niên tình nguyện thắp sáng niềm tin” gồm 104 thành viên. Các đội hình này giúp tổ chức đoàn các cấp kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của thanh niên; tuyên truyền các chủ trương, chính sách có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, thanh niên; đồng thời giúp đỡ 40 thanh niên chậm tiến trên địa bàn huyện trở nên tiến bộ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk R'lấp có 1 CLB lý luận trẻ và 8 đội hình tình nguyện thắp sáng niềm tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO