Ðắk R’lấp chú trọng phát triển đảng viên

Hoàng Bảo| 12/12/2022 09:17

Năm 2022, Đắk R’lấp là một trong những đảng bộ kết nạp đảng viên mới vượt chỉ tiêu đề ra. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu cho tổ chức Đảng ở cơ sở.

Tạo nguồn, dưỡng nguồn

Cũng như các địa phương khác, Đảng bộ xã Đắk Wer gặp nhiều khó khăn trong công tác phát triển đảng, nhất là khâu tạo nguồn. Do thanh niên độ tuổi lao động đi làm ăn xa, hoặc vào các thành phố lớn học tập… Từ thực tế trên, để bảo đảm chỉ tiêu kết nạp đảng, hằng năm, các chi bộ rà soát, căn cứ vào nguồn hiện có để đăng ký chỉ tiêu phù hợp. Tính đến đầu tháng 12/2022, Đảng bộ xã Đắk Wer đã phát triển được 3 đảng viên, vượt 1 chỉ tiêu so với nghị quyết đề ra và còn 3 hồ sơ đề nghị kết nạp đảng gửi lên cấp trên thẩm định. “Đảng bộ xã Đắk Wer hiện có 189 đảng viên, chiếu theo yêu cầu phát triển đảng bằng 3% trên tổng số đảng viên, năm 2023, xã phải phát triển từ 5 - 6 đảng viên. Với nguồn quần chúng hiện tại, tôi tin tưởng sẽ thực hiện được”, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Wer Lê Viết Sỹ cho biết.

Trong các cuộc họp, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Đắk Wer đều tiến hành thảo luận, tìm các giải pháp để tạo nguồn, phát triển đảng

Để thực hiện chỉ tiêu này, Đắk Wer luôn chú trọng đến tạo nguồn. Hiện xã đã giới thiệu 6 quần chúng ưu tú đi học nhận thức về Đảng là lực lượng hội viên thuộc các tổ chức chính trị xã hội. Bí thư Đảng ủy xã Đắk Wer Lê Viết Sỹ khẳng định: “Dù khó khăn, nhưng Đảng ủy xã tuân thủ lựa chọn những quần chúng thực sự đáp ứng đủ yêu cầu của người đảng viên, để nâng cao chất lượng. Do đó, lúc nào chúng tôi cũng cố gắng tạo nguồn, dưỡng nguồn, vun đắp để có những đảng viên chất lượng”.

Tương tự, năm 2022, Đảng bộ thị trấn Kiến Đức phát triển được 5 đảng viên, đạt kế hoạch, đề ra nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 477 người. Bí thư Đảng ủy thị trấn Kiến Đức Hoàng Quang Việt cho biết: “Hiện nay, phát triển đảng ở khu dân cư là khó khăn chung của các địa phương. Trước mắt, chúng tôi chú trọng đến nguồn giáo viên, viên chức, dân quân và tiến hành nuôi dưỡng nguồn từ cơ sở. Với những đoàn viên, hội viên tiềm năng sẽ được các tổ chức đoàn thể quan tâm, kèm cặp, vận động tham gia nhiều phong trào, hoạt động để rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành. Việc Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra phấn đấu phát triển 3% đảng viên mỗi năm là phù hợp và có tính khả thi cao”.

Đồ họa: H.H

Chỉ đạo xuyên suốt

Theo Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp Phan Nhật Thanh, năm 2022, công tác phát triển đảng viên luôn được các tổ chức cơ sở đảng từ huyện đến cơ sở chú trọng triển khai theo hướng bảo đảm chất lượng, hiệu quả, nhất là đảng viên trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, khu vực kinh tế tư nhân. Đến thời điểm này, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 47/45 đảng viên mới, vượt 2 đảng viên so với kế hoạch. Có được kết quả này, trước hết là nhờ sự chỉ đạo xuyên suốt của Ban Thường vụ Huyện ủy, nhất là các ủy viên cấp ủy được giao nhiệm vụ theo dõi ở các chi, đảng bộ cơ sở. Hằng tháng, các ủy viên cấp ủy đều chủ động xuống cùng sinh hoạt ở các chi, đảng bộ cơ sở để định hướng, chỉ đạo, quan tâm theo dõi, hỗ trợ các quần chúng ưu tú hoàn thiện hồ sơ đảng. Hồ sơ ở cơ sở gửi lên, Ban Thường vụ Huyện ủy thông qua Ban Tổ chức Huyện ủy tổng hợp đánh giá và trình sớm nhất để xem xét quyết định kết nạp Đảng.

Năm 2023, huyện đặt ra mục tiêu quyết tâm thực hiện bằng hoặc cao hơn chỉ tiêu phát triển đảng, trên tinh thần, mỗi năm tăng 3% trên tổng số đảng viên toàn đảng bộ. “Ngay từ bây giờ, chúng tôi tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc rà soát nguồn, trong đó ưu tiên đội ngũ giáo viên, thanh niên, dân quân tự vệ, bộ đội xuất ngũ. Đây là những nguồn sẽ được quan tâm, dìu dắt, hỗ trợ, tạo điều kiện phấn đấu sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng”, Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp Phan Nhật Thanh cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk R’lấp chú trọng phát triển đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO