Ðắk Nông trợ giúp sản phẩm OCOP vươn xa

Kim Ngân| 13/02/2023 16:11

Ngành chức năng tỉnh Đắk Nông đã, đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các chủ thể OCOP xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm. Qua đó, góp phần đưa các sản phẩm OCOP vươn ra thị trường, tiếp cận người tiêu dùng trong và ngoài nước.

ADQuảng cáo

47 sản phẩm OCOP lên sàn điện tử

Trên cơ sở phát huy lợi thế, đặc trưng của địa phương và sự sáng tạo, nỗ lực của các chủ thể, đến nay nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh đã được nâng tầm chất lượng. Đến nay, toàn tỉnh có 60 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận từ 3 sao trở lên.

Thời gian qua, Sở NN - PTNT đã phối hợp, cung cấp cho Sở TT-TT thông tin các hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh có sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP để đưa lên sàn Postmart.vn và Voso.vn.

Đồng thời, Sở NN-PTNT hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ cá thể đưa hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là các hàng nông sản đạt tiêu chuẩn OCOP, lên sàn thương mại điện tử.

Sản phẩm cam sành và quýt đường núi lửa của HTX Nông lâm nghiệp hữu cơ Quảng Phú được công nhận OCOP hạng 4 sao

Ngành chức năng cũng hướng dẫn người dân mua sắm các sản phẩm OCOP trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội và các ứng dụng di động như: Lazada, Shopee, Sendo, Facebook, Zalo.

Người dân được hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng (app) sàn thương mại điện tử Postmart.vn hoặc Voso.vn và tài khoản thanh toán điện tử.

Tính đến nay, các ngành chức năng của tỉnh đã hỗ trợ đưa lên sàn thương mại điện tử cho 630 sản phẩm; trong đó có 47 sản phẩm OCOP, 583 sản phẩm nông nghiệp khác. Tổng số hộ sản xuất nông nghiệp đã được số hóa thông tin là 111.390 hộ, đạt 92,8%.

Đặc biệt, Sở NN - PTNT đã áp dụng nhiều giải pháp hỗ trợ nông dân phát triển, tiêu thụ sản phẩm OCOP như: thành lập tổ kết nối, tiêu thụ nông sản; hướng dẫn thực hiện các chuẩn quốc tế theo quy trình GlobalGAP, VietGAP; tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất từ khâu trồng, chăm sóc và bảo quản...

Từ đó, các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh, trong đó có các sản phẩm OCOP ngày càng được nâng cao chất lượng và rộng đường tiêu thụ hơn…

Sơ chế sản phẩm ca cao tại HTX Nông nghiệp Krông Nô
ADQuảng cáo

Nhiều giải pháp hỗ trợ phát triển OCOP

Trong thời gian tới, Sở NN – PTNT tiếp tục triển khai kế hoạch, giải pháp trọng tâm nhằm hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển sản phẩm OCOP.

Ngành Nông nghiệp tỉnh Đắk Nông sẽ xây dựng kế hoạch hỗ trợ các chủ thể sản xuất đưa hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp, nhất là sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử.

Ngành Nông nghiệp tuyên truyền, vận động người dân mua sản phẩm OCOP trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội và các ứng dụng di động.

Các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP sẽ được tham gia các hoạt động kinh tế số nông nghiệp, thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua bán, trao đổi và kinh doanh nông sản...

Đồng thời, ngành Nông nghiệp tổ chức tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất nông nghiệp; bảo đảm an toàn thông tin cho các chủ thể sản xuất nông nghiệp.

Sơ chế chanh dây để xuất khẩu sang Hàn Quốc

Ngành Nông nghiệp sẽ hỗ trợ các chủ thể sản xuất nông nghiệp khai thác, sử dụng các nền tảng dữ liệu số nông nghiệp, hệ sinh thái nông nghiệp số.

Trong giai đoạn 2022-2025, Sở NN - PTNT sẽ xây dựng sàn thương mại điện tử thuộc hệ thống thông tin thị trường nông sản.

Sàn thương mại này nhằm phục vụ tổ chức, người dân khai thác, cập nhật thông tin về sản xuất nông nghiệp, giá cả, nơi sản xuất... và đưa hàng hoá nông sản lên sàn giao dịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk Nông trợ giúp sản phẩm OCOP vươn xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO