Ðắk Nông phấn đấu đưa chỉ số PCI năm 2022 vào nhóm trung bình khá cả nước

B.M| 20/07/2022 08:51

Ngày 18/7, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Quyết định 1189/QĐ-UBND về ban hành kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Đắk Nông năm 2022. Theo quyết định thì mục tiêu năm 2022, tỉnh Đắk Nông phấn đấu đưa chỉ số PCI của tỉnh vào nhóm trung bình khá của cả nước, phấn đấu tăng 2 bậc trở lên so với năm 2021 (Năm 2021, Đắk Nông xếp thứ 52/63 tỉnh, thành phố).

Để đạt được mục tiêu này, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan, chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung bám sát các chỉ đạo điều hành của Chính phủ về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp, cải cách thủ tục hành chính và chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp gắn với nhiệm vụ công tác hàng năm của cơ quan, đơn vị. Các đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về thứ hạng các chỉ tiêu trong các chỉ số thành phần PCI thuộc trách nhiệm cơ quan mình được giao.

Ảnh minh họa

Các sở, ban, ngành, địa phương thông qua việc cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để xem xét đánh giá chất lượng quản lý điều hành của các cơ quan quản lý Nhà nước, công tác cải cách thủ tục hành chính, chất lượng đội ngũ cán bộ nhằm xây dựng nền công vụ và đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Các đơn vị, địa phương đưa tiêu chí này vào đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng năm của các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức được giao phụ trách triển khai.

UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh thành lập Tổ công tác nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) để theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương (do Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Tổ phó thường trực).

Về nhiệm vụ, UBND tỉnh giao trách nhiệm cải thiện các chỉ tiêu trong các chỉ số thành phần PCI cho từng đơn vị tổ chức thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk Nông phấn đấu đưa chỉ số PCI năm 2022 vào nhóm trung bình khá cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO