Ðắk Nông hoàn thành công tác giao nhận quân

Thanh Hằng| 13/02/2023 12:55

Ngày 8/2 vừa qua, hơn 1.100 thanh niên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nô nức lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Lễ Giao nhận quân năm 2023 tại các địa phương có sự tham dự của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, địa phương, các tầng lớp Nhân dân.

ADQuảng cáo

Đợt tuyển quân năm 2023, tỉnh Đắk Nông có hơn 1.000 công dân lên đường nhập ngũ (852 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 265 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an). Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này có 2 trường hợp là nữ; 1 trường hợp là viên chức nhà nước.

Lễ Giao nhận quân tại Ban chỉ huy Quân sự TP. Gia Nghĩa được tổ chức trang trọng, chu đáo, thực sự là ngày hội tòng quân của thanh niên TP. Gia Nghĩa. Đông đảo người thân, Nhân dân trên địa bàn đã có mặt tại buổi lễ để động viên, khích lệ tinh thần những chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ trong đợt này.

Đông đảo Nhân dân có mặt tại Lễ Giao nhận quân để động viên, khích lệ tinh thần những chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ trong đợt này

Sau nghi thức đốt đuốc truyền thống và đánh trống khai quân, lãnh đạo UBND TP. Gia Nghĩa đã phát biểu giao nhiệm vụ cho hơn 100 thanh niên thực hiện nghĩa vụ.

Đón nhận tình cảm, sự tin yêu của lãnh đạo các cấp cùng gia đình, bạn bè, tân binh Nguyễn Quang Minh ở phường Nghĩa Tân đại diện cho các thanh niên của TP. Gia Nghĩa nhập ngũ đợt này đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được trở thành Bộ đội Cụ Hồ. Nam thanh niên chia sẻ, bản thân rất yêu thích môi trường quân đội, chính vì thế sau khi tốt nghiệp Đại học sư phạm, ngành -Giáo dục Quốc phòng, Minh đã lên đường nhập ngũ, tiếp tục ước mơ của mình.

“Bản thân tôi đã chuẩn bị rất kỹ để có 2 năm đầy kỷ niệm trong môi trường quân ngũ. Có thời gian theo học ngành Giáo dục Quốc phòng, bản thân tự nhủ sẽ cố gắng tích cực rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương, đất nước và trở thành niềm tự hào của gia đình”, chiến sĩ Nguyễn Quang Minh nói.

Tân binh Nguyễn Quang Minh bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được trở thành Bộ đội Cụ Hồ
ADQuảng cáo

Cùng với TP. Gia Nghĩa, công tác giao nhận quân tại các địa phương khác trong tỉnh đã diễn ra đúng thời gian, bảo đảm nhanh gọn và an toàn, 100% thanh niên phấn khởi, tự tin lên đường tòng quân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Để có được kết quả này, trước Lễ Giao nhận quân năm 2023, các cấp chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể phối hợp tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, động viên tinh thần thanh niên và gia đình có con em chuẩn bị nhập ngũ, từ đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ.

Năm 2023, tỉnh Đắk Nông được giao chỉ tiêu tuyển chọn hơn 1.100 công dân nhập ngũ. Các công dân của tỉnh Đắk Nông trúng tuyển nghĩa vụ năm 2023 sẽ được giao cho các đơn vị gồm: Lữ đoàn phòng không 234, Quân đoàn 3; Tổng cục 2 (Bộ Quốc phòng); Sư đoàn 2 (Quân khu 5); Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; Công an tỉnh và một số đơn vị của Bộ Công an.

Đại tá Đinh Hồng Tiếng tặng quà, động viên tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân

Theo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh Ðắk Nông, bên cạnh bảo đảm chỉ tiêu giao quân thì so với các năm, chất lượng quân năm nay có nhiều chuyển biến và tăng đáng kể về các chỉ số. Trong đó, thanh niên nhập ngũ sức khỏe loại I, II đạt trên 61,2%; tuổi đời từ 18-21 đạt trên 70%; 29 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và 2 trường hợp là đảng viên.

Đại tá Đinh Hồng Tiếng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh Đắk Nông đánh giá: “Công tác tuyển quân và giao nhận quân năm 2023 đã được các địa phương tổ chức chu đáo và diễn ra thành công tốt đẹp. Công dân lên đường nhập ngũ bảo đảm sức khỏe, có trình độ văn hóa và tư tưởng, lập trường chính trị rõ ràng, góp phần củng cố, nâng cao chất lượng nền quốc phòng quân sự địa phương sau khi các em xuất ngũ”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk Nông hoàn thành công tác giao nhận quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO