Ðắk Nông điều chỉnh và phân công đơn vị kết nghĩa với 46 bon, buôn

Bình Minh| 21/02/2023 15:15

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Quyết định số 167/QĐ-UBND về điều chỉnh và phân công đơn vị kết nghĩa đối với 46 bon, buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Theo nội dung quyết định, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các cơ quan, đơn vị kết nghĩa có trách nhiệm phối hợp với các sở, ngành, địa phương và căn cứ các quy định về công tác kết nghĩa của tỉnh Đắk Nông để hỗ trợ bon, buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng.

Ảnh minh họa

Đối với cơ quan, đơn vị không thay đổi, điều chỉnh đơn vị kết nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu vẫn tiếp tục thực hiện công tác kết nghĩa theo các văn bản phân công kết nghĩa của UBND tỉnh (Quyết định số 1561/QĐ-UBND ngày 19/10/2020 và Công văn số 877/UBND-KGVX ngày 25/02/2021 của UBND tỉnh).

Đối với các bon, buôn không còn đơn vị cấp tỉnh kết nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông giao UBND các huyện, thành phố phân công các cơ quan, đơn vị cấp huyện và vận động doanh nghiệp kết nghĩa nhằm bảo đảm 100% bon, buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ có cơ quan, đơn vị kết nghĩa.

UBND tỉnh Đắk Nông giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục chủ trì, phối hợp với Ban Dân tộc và các địa phương kêu gọi, vận động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có đủ năng lực, vật lực tiếp tục kết nghĩa, hỗ trợ, giúp đỡ các bon, buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk Nông điều chỉnh và phân công đơn vị kết nghĩa với 46 bon, buôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO