Ðắk Nông đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19

Ngô Đồng| 08/11/2022 09:19

Vắc xin Covid-19 là vũ khí bảo vệ người dân, giúp giảm nguy cơ tử vong nếu không may mắc bệnh, vì vậy, trong suốt quá trình phòng, chống dịch, tỉnh Đắk Nông luôn tập trung chỉ đạo ngành Y tế, các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm cho các đối tượng.

ADQuảng cáo

Phối hợp nhịp nhàng

Tính đến ngày 6/11, Đắk Nông đã nhận 1.730.660 liều vắc xin phòng Covid-19; trong đó đã tiêm được 1.720.892 liều vắc xin.

Để bảo đảm công tác tiêm chủng diễn ra nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, thời gian qua, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan, chính quyền địa phương bố trí nhân lực, trang thiết bị, vật tư để tổ chức các điểm tiêm lưu động. Nhờ đó, nhiều xã vùng sâu, vùng xa, tỷ lệ tiêm chủng đạt cao.

Bà Vũ Bích Diệp, Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Bình, huyện Đắk R’lấp cho biết: “Tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, với nhiều biến thể mới có khả năng lẩn tránh, miễn dịch cao hơn, vì vậy để phòng bệnh, việc tiêm vắc xin vẫn được xem biện pháp quan trọng hàng đầu. Do đó, xã tích cực phối hợp với ngành Y tế bố trí nhân lực, trang thiết bị, vật tư để tổ chức các điểm tiêm lưu động nhằm tăng tỷ lệ bao phủ trong cộng đồng”.

Tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, mũi 1 đạt 95,42%, mũi 2 đạt 67,94%
ADQuảng cáo

Theo Bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh, Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông công tác kiểm tra, giám sát tiêm chủng được Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện thường xuyên. Qua đó, ngành nắm bắt được những tồn tại, khó khăn của từng địa phương để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Bác sĩ Huynh cũng thông tin, tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại (mũi 4) cho đối tượng suy giảm miễn dịch thể vừa đến nặng, người từ 18 tuổi trở lên, nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm Covid-19 và các nhóm mở rộng của tỉnh đạt trên 97,26%, cao hơn tỷ lệ của khu vực Tây Nguyên (83,5%) và cao hơn tỷ lệ của toàn quốc (80,5%). Tuy nhiên, kết quả đạt được không đồng đều, vẫn còn một số địa phương tiêm chậm, thấp. Nguyên nhân là do thiếu sự chủ động, quyết liệt trong triển khai công tác tiêm chủng. Công tác tuyên truyền, vận động tiêm chủng chưa thật sự đẩy mạnh. Một số người dân nhận thức chưa đầy đủ về lợi ích của việc tiêm mũi nhắc lại.

Đồ họa: B.M - H.D

Chủ động tiêm mũi nhắc lại

Hiện toàn tỉnh còn trên 9.000 liều vắc xin Pfizer, Sở Y tế đề nghị các huyện, thành phố, nhất là những địa phương có tỷ lệ tiêm chậm, thấp cần đẩy nhanh tiến độ tiêm; đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao trách nhiệm, ý thức người dân, cộng đồng trong phòng, chống dịch. Ngoài ra, tỉnh đang đề xuất gần 24.000 liều vắc xin pfizer để tiêm đủ liều cơ bản mũi 1, mũi 2 cho nhóm từ 5 đến dưới 12 tuổi và 5.300 liều vắc xin moderna để trả mũi 2 cho nhóm tuổi này.

Đại dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu chấm dứt, để duy trì tốt kết quả phòng, chống dịch, mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh Đắk Nông đã ban hành Chỉ thị số 22 về đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế trong việc tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 bảo đảm an toàn, hiệu quả, hoàn thành tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk Nông đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO