Y tế - Sức khỏe

Ðắk Nông có 7 người nhập viện vì pháo nổ

Việt Quân 02/02/2023 15:28

Trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, vẫn có nhiều người dân trên địa bàn tàng trữ và sử dụng các loại pháo nổ, trong đó có không ít người phải nhập viện do tai nạn pháo nổ.

ADQuảng cáo

Hai anh em Y’Hưng (SN 2007) và Y’Bảo (SN 2010) xã Quảng Sơn (Đắk Glong) không may bị tai nạn pháo nổ xảy ra vào trưa ngày 21/1/2023 (tức ngày 30 Tết). Sau đó, hai anh em Y’Hưng và Y’Bảo nhập viện điều trị tại Khoa Chấn thương - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào đêm 30 Tết. Tai nạn pháo nổ làm cho em Y’Hưng bị bỏng độ 2 ở hai cánh tay, bàn tay và vùng mặt, còn Y’Bảo bỏng độ 1 vùng mặt. Sau khi được bác sĩ tận tình khám, điều trị tích cực, đến sáng ngày 25/1 sức khỏe Y’Hưng đã ổn định. Em Y’Hưng cho biết: Tết đến em thấy nhiều người trong xã đốt pháo, vì hiếu kỳ nên 2 anh em em có ra coi không may pháo nổ bắn vào người làm 2 anh em bị bỏng.

bong-2(1).jpg
Bác sĩ Bệnh viên Đa khoa tỉnh Đắk Nông đang xử lý phần tay bị bỏng do pháo nổ cho bệnh nhân
ADQuảng cáo

Bác sĩ H’Vinh Ê Ban, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị 7 trường hợp tai nạn thương tích liên quan pháo nổ, hầu hết đều bị bỏng ở mức độ 1 và 2. Tai nạn do pháo nổ thường gây ra những chấn thương cho các bộ phận gân, cơ và da, gây dập, nát xương, thậm chí là nhiễm trùng máu và để lại di chứng rất nặng nề cho người bệnh. Tất cả các trường hợp này đều ở độ tuổi thanh thiếu niên và bị tổn thương vùng bàn tay rất nặng nề, có nguy cơ nhiễm trùng cao nên khi điều trị phải hết sức cẩn thận.

Các tai nạn do pháo đều rất nguy hiểm, không chỉ gây bỏng do tỏa ra nhiệt lượng mà còn có sức công phá gây các vết thương nghiêm trọng. Việc sản xuất, sử dụng pháo không chỉ vi phạm pháp luật mà còn có nguy cơ gặp tai nạn, dẫn đến hậu quả rất nặng nề không chỉ đối với bản thân mà còn tạo gánh nặng cho gia đình và xã hội bởi những thương tật sẽ vĩnh viễn để lại trên cơ thể bệnh nhân do pháo nổ gây ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk Nông có 7 người nhập viện vì pháo nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO