Xây dựng Đảng

Ðắk Glong tập trung khắc phục hạn chế sau kiểm điểm

Hoàng Bảo 08/02/2023 15:23

Thời gian qua, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Đắk Glong tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc việc khắc phục hạn chế sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, XIII. Qua đó, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng, tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

ADQuảng cáo

Giải quyết "điểm nóng" ở Quảng Sơn, Đắk Ha

Xã Quảng Sơn là một trong những địa phương thường xuyên xảy ra tình trạng lấn chiếm đất rừng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Vì vậy, nhằm chấn chỉnh tình trạng này, Đảng ủy xã Quảng Sơn đã ban hành chương trình hành động, với nhiệm vụ trọng tâm là quản lý bảo vệ rừng, đất đai gắn với dân cư, giữ vững trật tự xã hội.

Năm 2022, thực hiện Kế hoạch của UBND huyện Đắk Glong về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các trường hợp chiếm đất trái phép nằm dọc quốc lộ 28, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương xã Quảng Sơn tổ chức vận động, tuyên truyền các trường hợp vi phạm và phối hợp triển khai công tác cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật.

4034-ct-11.jpg
Cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng xã Đắk Ha (Đắk Glong) vận động người dân lấn chiếm đất rừng trả lại cho Nhà nước. Ảnh: Phan Tân

Tương tự, thực hiện Kế hoạch số 01 ngày 27/8/2020 của Huyện ủy Đắk Glong về việc khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, sai phạm được chỉ ra tại Kết luận số 840 ngày 8/7/2020 của BTV Tỉnh ủy liên quan đến công tác quản lý đất đai và quản lý, bảo vệ rừng dọc quốc lộ 28, Đảng ủy xã Đắk Ha đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nỗ lực thu hồi đất đối với toàn bộ trường hợp lấn chiếm đất.

Địa phương đã thành lập tổ tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện di dời vật kiến trúc, tài sản trên diện tích đất lấn chiếm theo Kết luận 840 của BTV Tỉnh ủy. Sau nhiều lần vận động, tuyên truyền tích cực, một số hộ dân lấn chiếm đã đồng ý di dời cây trồng, bàn giao đất cho địa phương tiến hành trồng thông.

Tập trung khắc phục các khuyết điểm

Được xem là điểm nóng nhất về tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng của tỉnh Đắk Nông nhưng với quyết tâm thực hiện đến kết quả cuối cùng Kết luận 840 của BTV Tỉnh ủy, cấp ủy đảng, chính quyền huyện Đắk Glong đã thể hiện tinh thần quyết liệt trong xử lý các vấn đề nổi cộm, phức tạp.

4034-ct-12.jpg
Xã Đắk Ha (Đắk Glong) cắm biển cảnh báo, nghiêm cấm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai dọc quốc lộ 28 đoạn qua địa bàn. Ảnh: Phan Tân

Theo đồng chí Vũ Tiến Lư, Bí thư Huyện ủy Đắk Glong, thực hiện các kết luận của BTV Tỉnh ủy, BTV Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện nghiêm túc; phân công trách nhiệm cho các ủy viên Thường trực, ủy viên Ban Chấp hành để trực tiếp hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra thực hiện. Huyện ủy giao Ủy ban Kiểm tra hàng tháng báo cáo trước BTV về tiến độ thực hiện.

Với việc quyết liệt trong thực hiện, năm 2022, Đắk Glong cơ bản đã hoàn thành các kết luận những tồn tại, hạn chế BTV Tỉnh ủy chỉ ra. Riêng một số nội dung liên quan đến mặt pháp lý thì Huyện ủy Đắk Glong đang chờ kết quả của tòa án để tiếp tục chỉ đạo UBND huyện thực hiện đến kết quả cuối cùng.

Đối với những vấn đề nổi cộm ở địa phương, Huyện ủy Đắk Glong đã ban hành Nghị quyết số 02-NQ/HU về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Trong đó, yêu cầu, cấp ủy, các tổ chức cơ sở đảng, chính quyền từ huyện đến xã cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của cấp trên phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

UBND huyện tiến hành khảo sát, kiểm tra, thống kê diện tích rừng, đất lâm nghiệp bị xâm canh, lấn chiếm trái phép, báo cáo UBND tỉnh, có phương án xử lý và kiên quyết thu hồi diện tích rừng được giao đối với các đơn vị không thực hiện đúng và hiệu quả các dự án đã được phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk Glong tập trung khắc phục hạn chế sau kiểm điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO