Ðắk Glong quan tâm xây dựng cán bộ dân tộc thiểu số

Hoàng Bảo| 21/02/2023 14:00

Huyện Đắk Glong luôn quan tâm bố trí, tạo điều kiện để cán bộ là người dân tộc thiểu số (DTTS) có động lực phấn đấu, rèn luyện, phát huy vai trò, trách nhiệm với địa phương.

ADQuảng cáo

Sau khi tốt nghiệp Đại học Nông lâm Thái Nguyên, chị Hoàng Thị Mỵ, dân tộc Mông được tuyển dụng vào làm việc tại phòng Dân tộc huyện Đắk Glong. Trong quá trình công tác, chị Mỵ được cơ quan tạo điều kiện học Trung cấp Lý luận chính trị và các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ.

Năm 2015, chị Mỵ vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây chính là tiền đề, động lực để chị nỗ lực, phấn đấu trong công việc. Năm 2020, chị Mỵ, dân tộc Mông được bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng Dân tộc huyện Đắk Glong.

Chị Mỵ cho biết: “Do hiểu được tiếng đồng bào Mông nên tôi nắm bắt, tiếp cận công việc cũng nhanh hơn. Nhiều thời điểm, tôi còn trở thành “phiên dịch viên” tiếng Mông làm cầu nối truyền đạt ý kiến của lãnh đạo để bà con hiểu và thực hiện. Với sự tin tưởng, tạo điều kiện của cấp trên, sự nỗ lực của bản thân, hằng năm, tôi đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Chị Hoàng Thị Mỵ, dân tộc Mông, Phó Trưởng phòng Dân tộc huyện Đắk Glong được tạo điều kiện để phát triển

Tương tự, sinh ra và lớn lên ở Đắk Glong, sau khi tốt nghiệp Đại học Công tác Xã hội, cơ sở 2 TP. Hồ Chí Minh, anh K’ Bảy, được phân công về công tác tại UBND xã Đắk Som. Trong quá trình công tác, nhận thấy được năng lực, trách nhiệm của anh K’ Bảy, địa phương luôn tạo điều kiện thuận lợi để anh phát huy. Hiện nay, anh K' Bảy được tin tưởng giao nhiệm vụ Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Som.

Anh K’ Bảy chia sẻ: “Do mình là người tại chỗ, hiểu được tiếng đồng bào dân tộc, nên khi nói chuyện hay truyền tải chủ trương gì bà con cũng dễ hiểu hơn. Hơn nữa, sinh ra và lớn lên tại Đắk Som, nên quá trình xử lý công việc, tôi đều phân minh rõ ràng, không nhầm lẫn giữa việc công và việc tư để bà con tin tưởng”.

ADQuảng cáo

Đồng chí Hoàng Đức Tám, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đắk Som thông tin: "Ngoài đồng chí K’ Bảy, Đảng ủy xã Đắk Som luôn quan tâm đến công tác cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ DTTS, nữ, người có uy tín. Đây là những người gần dân, sát dân nhất, lại am hiểu tiếng đồng bào”.

Là một người cán bộ trẻ, anh K’Bảy, Phó chủ tịch UBND xã Đắk Som luôn xông xáo, làm việc nhiệt tình, trách nhiệm

Theo Bí thư Huyện ủy Đắk Glong Vũ Tiến Lư, Đắk Glong là địa phương có tỷ lệ đồng bào DTTS đông. Nhiều chương trình, chính sách dân tộc đã và đang được triển khai. Tuy nhiên, trên thực tế, việc điều động, bố trí cán bộ DTTS, nhất là DTTS tại chỗ gặp nhiều khó khăn vì thiếu các điều kiện, tiêu chuẩn.

Thực hiện Đề án số 03 của Tỉnh ủy về bố trí cán bộ trẻ, nữ, DTTS, Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương lựa chọn, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn và bố trí người đồng bào DTTS bảo đảm theo đúng quy định.

“Nhìn chung, đến thời điểm này, tỷ lệ phần trăm cán bộ DTTS của huyện bảo đảm theo các quy định. Tuy nhiên, việc phát triển cán bộ DTTS lên các tầm cao hơn huyện đang gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, địa phương đang triển khai xây dựng nghị quyết chuyên đề để khắc phục những khó khăn nhằm từng bước lãnh đạo, chỉ đạo và bảo đảm thực hiện tốt Đề án số 03 của Tỉnh ủy”, Bí thư Huyện ủy Đắk Glong Vũ Tiến Lư nhấn mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðắk Glong quan tâm xây dựng cán bộ dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO