Ai Cập thông báo chuyến bay trực tiếp đầu tiên đến Sudan

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)| 30/08/2023 12:01

Ngày 29/8, Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập thông báo bắt đầu từ đầu tháng tới, Hãng Hàng không Quốc gia EgyptAir sẽ thực hiện chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ thủ đô Cairo đến Port Sudan.

Ai Cap thong bao chuyen bay truc tiep dau tien den Sudan hinh anh 1Ảnh minh họa (Nguồn: AFP)

Ngày 29/8, Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập thông báo bắt đầu từ đầu tháng tới, Hãng Hàng không Quốc gia EgyptAir sẽ thực hiện chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ thủ đô Cairo đến thành phố cảng Port Sudan của Sudan trên Biển Đỏ.

Quyết định này được đưa ra sau khi chính quyền Sudan mở lại không phận ở khu vực phía Đông nước này sau khi đóng cửa toàn bộ không phận kể từ ngày 15/4 do xung đột.

Cùng ngày, Tổng Tư lệnh Các Lực lượng Vũ trang Sudan, Tướng Abdel Fattah al-Burhan, đã trở về Sudan sau khi thăm Ai Cập. Đây là chuyến đi đầu tiên ra nước ngoài của ông al-Burhan kể từ khi giao tranh giữa quân đội và nhóm bán quân sự "Lực lượng hỗ trợ nhanh" (RSF) bùng phát hồi tháng 4 vừa qua.

Trước đó, trao đổi với truyền thông Ai Cập, ông al-Burhan cho biết quân đội Sudan "cam kết sẽ chấm dứt xung đột" và "không tìm cách tiếp tục điều hành" đất nước. Ông nêu rõ: "Chúng tôi tìm kiếm các cuộc bầu cử tự do, công bằng, trong đó người dân Sudan có thể tự quyết định những gì họ mong muốn."

Sudan đã rơi vào tình trạng bất ổn từ ngày 15/4 vừa qua khi căng thẳng giữa quân đội và RSF dẫn đến bùng phát giao tranh ở thủ đô Khartoum và một số khu vực khác ở nước này.

Tuần trước, Tướng Burhan đã rời khỏi thủ đô Khartoum để đi thăm các cơ sở quân sự ở thành phố Omdurman gần Khartoum và một số nơi khác. Đây là lần đầu tiên ông Burhan rời thủ đô kể từ khi xung đột nổ ra./.

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ai-cap-thong-bao-chuyen-bay-truc-tiep-dau-tien-den-sudan/891602.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập thông báo chuyến bay trực tiếp đầu tiên đến Sudan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO