Ai Cập khởi công xây dựng kho lương thực chiến lược thứ 2

Minh Anh (TTXVN/Vietnam+)| 28/08/2023 13:01

Nhà kho sẽ được xây dựng trên diện tích hơn 4ha với mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ bảng Ai Cập (48,52 triệu USD), nhằm phục vụ Luxor và các tỉnh lân cận.

Ai Cap khoi cong xay dung kho luong thuc chien luoc thu 2 hinh anh 1Bộ trưởng Cung ứng và Thương mại Nội địa của Ai Cập đặt viên gạch nền móng xây dựng kho lương thực chiến lược ở tỉnh Luxor. (Nguồn: The Star)

Ngày 27/8, Ai Cập đã khởi công xây dựng kho lương thực chiến lược ở tỉnh Luxor, miền Nam nước này.

Đây là công trình thứ 2 trong dự án xây dựng 7 kho lương thực chiến lược trên toàn quốc.

Bộ trưởng Cung ứng và Thương mại Nội địa của Ai Cập, ông Ali al-Moselhy cho biết nhà kho sẽ được xây dựng trên diện tích hơn 4ha với mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ bảng Ai Cập (48,52 triệu USD), nhằm phục vụ Luxor và các tỉnh lân cận.

Theo ông al-Moselhy, dự án sẽ giúp Ai Cập tăng lượng hàng dự trữ trong cả năm và giảm tình trạng thất thoát lương thực do không được bảo quản tốt.

Các nhà kho được xây dựng chắc chắn và sẽ vận hành theo các thông số kỹ thuật quốc tế để đạt được các mục tiêu bền vững của Ai Cập.

Theo số liệu của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) năm 2021, Ai Cập thất thoát hơn 9 triệu tấn lương thực mỗi năm.

Trước đó, ngày 10/6 vừa qua, nhà kho đầu tiên của dự án đã được khởi công ở tỉnh Suez với diện tích 4ha, mức đầu tư 49 triệu USD và dự kiến thời gian hoàn thành trong vòng 18-24 tháng.

Sau khi đi vào hoạt động, kho này sẽ lưu trữ và bảo quản hơn 25 loại sản phẩm lương thực trong điều kiện thích hợp.

Ai Cập, quốc gia đông dân nhất trong thế giới Arab, đã chịu nhiều ảnh hưởng của tình trạng gián đoạn nguồn cung ngũ cốc toàn cầu do cuộc xung đột tại Ukraine.

Ai Cập và nhiều nước châu Phi đã áp dụng chiến lược xây dựng các kho dự trữ để cải thiện an ninh lương thực./.

Minh Anh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ai-cap-khoi-cong-xay-dung-kho-luong-thuc-chien-luoc-thu-2/891145.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập khởi công xây dựng kho lương thực chiến lược thứ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO