Ai Cập kêu gọi duy trì tài trợ cho Cơ quan cứu trợ người Palestine

Nguyễn Tùng (TTXVN/Vietnam+)| 06/09/2023 12:28

Ai Cập mong muốn hỗ trợ đầy đủ cho UNRWA, bao gồm cả việc hợp tác với các tổ chức quốc tế để đảm bảo cung cấp các nguồn tài chính cần thiết, nhằm cứu trợ người tị nạn Palestine.

Ai Cap keu goi duy tri tai tro cho Co quan cuu tro nguoi Palestine hinh anh 1Người dân Palestine nhận lương thực cứu trợ tại một trung tâm phân phối của Cơ quan cứu trợ và hành động của Liên hợp quốc (UNRWA) tại trại tị nạn ở Rafah, Dải Gaza. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, Ai Cập ngày 5/9 đã kêu gọi các nhà tài trợ quốc tế duy trì đóng góp cho Cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestine tại vùng Cận Đông của Liên hợp quốc (UNRWA), nhằm đáp ứng các nhu cầu cấp thiết của người Palestine trong bối cảnh tình hình khu vực hiện nay.

Tuyên bố trên được Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry đưa ra trong cuộc gặp với người đứng đầu UNRWA Philippe Lazzarini tại Cairo.

Ông Shoukry khẳng định sự cấp bách của việc UNRWA tiếp tục cung cấp các dịch vụ thường xuyên cho người tị nạn Palestine.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Ai Cập cũng đánh giá cao sự linh hoạt của UNRWA trong việc tìm kiếm các nguồn tài trợ phi truyền thống, để tiếp tục hỗ trợ cho người Palestine.

Ngoại trưởng Shoukry nêu rõ Ai Cập mong muốn hỗ trợ đầy đủ cho cơ quan này, bao gồm cả việc hợp tác với các tổ chức quốc tế để đảm bảo cung cấp các nguồn tài chính cần thiết, nhằm cứu trợ người tị nạn Palestine.

Ông Shoukry tái khẳng định tầm nhìn của Ai Cập trong việc khôi phục tiến trình hòa bình Israel-Palestine và bảo vệ các quyền hợp pháp của người dân Palestine, đặc biệt là quyền thành lập một nhà nước Palestine độc lập với Đông Jerusalem là thủ đô.

Ai Cập cũng khuyến khích nối lại tiến trình hướng tới một giải pháp hòa bình cho chính nghĩa của người Palestine.

Về phần mình, ông Lazzarini đã thông báo với Ngoại trưởng Shoukry về những thách thức ngân sách mà cơ quan này phải đối mặt nhằm đảm bảo hoạt động hỗ trợ người tị nạn Palestine, đồng thời khẳng định tổ chức này mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cairo để thực hiện sứ mệnh phục vụ người tị nạn Palestine.

Tính tới tháng 6 năm nay, các nhà tài trợ mới chỉ cung cấp cho UNRWA 107 triệu USD trong những cam kết mới, chiếm khoảng 1/3 số tiền mà cơ quan này yêu cầu để giúp đỡ hàng triệu người tị nạn Palestine.

Theo ông Lazzarini, số tiền mới này không đủ để duy trì hoạt động của hơn 700 trường học và 140 phòng khám từ tháng 9-12 năm nay.

Ai Cập đã nhiều lần kêu gọi các quốc gia tài trợ cung cấp nguồn tài chính cần thiết cho UNRWA thông qua các khuôn khổ quốc tế khác nhau./.

Nguyễn Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ai-cap-keu-goi-duy-tri-tai-tro-cho-co-quan-cuu-tro-nguoi-palestine/892722.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập kêu gọi duy trì tài trợ cho Cơ quan cứu trợ người Palestine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO