Ai Cập điều tàu sân bay tới hỗ trợ các nạn nhân lũ lụt tại Libya

(Vietnam+)| 18/09/2023 06:23

Tàu sân bay Mistral được trang bị một trạm y tế và có khả năng thực hiện các nhiệm vụ nhân đạo trên quy mô lớn, qua đó sẽ đóng vai trò như một bệnh viện dã chiến để cứu trợ các nạn nhân lũ lụt.

Ai Cap dieu tau san bay toi ho tro cac nan nhan lu lut tai Libya hinh anh 1
Cảnh ngập lụt sau lũ quét, gây ra bởi bão Daniel, ở thành phố miền Đông Derna, Libya ngày 12/9/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quân đội Ai Cập ngày 17/9 đã điều Tàu Sân bay Mistral tới bờ biển Libya để cứu trợ khẩn cấp các nạn nhân bị bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt nghiêm trọng do cơn bão Daniel gây ra tại quốc gia láng giềng này.

Hãng thông tấn nhà nước MENA của Ai Cập đưa tin, tàu sân bay sẽ đóng vai trò như một bệnh viện dã chiến để cứu trợ các nạn nhân lũ lụt.

Theo MENA, việc điều động tàu sân bay Mistral được thực hiện theo chỉ thị của Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi nhằm tiếp tục các hoạt động hỗ trợ và cứu trợ nhân đạo các nạn nhân lũ lụt tại Libya.

Tàu sân bay Mistral được trang bị một trạm y tế và có khả năng thực hiện các nhiệm vụ nhân đạo trên quy mô lớn.

Phản ứng kịp thời của Ai Cập trước cuộc khủng hoảng ở Libya thể hiện cam kết của Cairo trong việc cung cấp hỗ trợ cho quốc gia láng giềng trong thời điểm khó khăn.

Chính quyền Ai Cập hiện đang tích cực theo dõi những diễn biến tiếp theo tại Libya để đảm bảo hành động kịp thời khi cần thiết.

Theo số liệu mới nhất của Văn phòng Điều phối Các vấn đề Nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA), ít nhất 11.300 người đã thiệt mạng ở Libya và hàng nghìn người khác vẫn đang mất tích sau trận lũ lụt kinh hoàng do cơn bão Daniel quét qua Địa Trung Hải gây ra.

OCHA cho hay hơn 40.000 người đã phải di dời ở khắp các khu vực phía Đông Bắc Libya.

Thành phố Derna, thuộc miền Đông Libya, bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận lũ lụt kinh hoàng sau khi các con đập của thành phố này bị vỡ, cuốn trôi nhiều nhà cửa và người dân.

Sau thảm họa thiện tai tại Libya, Ai Cập thông báo để quốc tang 3 ngày để bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Libya./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ai-cap-dieu-tau-san-bay-toi-ho-tro-cac-nan-nhan-lu-lut-tai-libya/894909.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập điều tàu sân bay tới hỗ trợ các nạn nhân lũ lụt tại Libya
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO