Quốc phòng - An ninh

900 thanh niên Đắk Nông sẵn sàng tòng quân

Thanh Hằng - Văn Toản 22/02/2024 5:00

Ngày hội tòng quân của tỉnh Đắk Nông sẽ diễn ra vào ngày 25/2. Các huyện, thành phố đã hoàn thành công tác chuẩn bị, bảo đảm việc giao, nhận quân đúng chỉ tiêu, kế hoạch.

ADQuảng cáo

Thanh niên hăng hái lên đường

Mấy ngày nay, sau khi đã cùng gia đình đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn đầm ấm, Điểu Kha, bon Đắk N'Drung, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức tranh thủ phụ giúp bố mẹ thu hái nông sản trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Nam thanh niên sinh năm 2004 vừa tốt nghiệp lớp Trung cấp thú y, Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Đắk Nông vào tháng 8/2023. Ngay sau đó, anh đã được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức tuyển chọn thực hiện NVQS, bảo vệ tổ quốc.

Thời gian ở nhà không còn nhiều, vì thế Điều Kha luôn cố gắng hỗ trợ bố mẹ tối đa để yên tâm lên đường nhập ngũ. Ông Điểu Tỉnh, bố của Điều Kha chia sẻ: “Trước đây tôi cũng có thời gian tham gia huấn luyện, rèn luyện trong môi trường quân đội nên tôi luôn động viên con trai nhập ngũ. Đây là môi trường tốt giúp cháu trưởng thành về mọi mặt, để 2 năm sau, cháu có thể tự tin trên con đường lập thân, lập nghiệp của mình”.

hinh-1-1-.jpg
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức phối hợp với chính quyền địa phương tới thăm hỏi gia đình thanh niên chuẩn bị nhập ngũ
ADQuảng cáo

Ở tuổi 20, Điểu Kha đang háo hức, chờ đón những cơ hội thử thách trong môi trường mới. “Thực hiện Luật NVQS, tôi và rất nhiều thanh niên của huyện Tuy Đức đều sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tôi mong muốn, trong môi trường quân đội, tôi sẽ được rèn luyện, học tập để trở thành một quân nhân tốt, sẵn sàng, tự tin đương đầu với những thử thách, khó khăn trong cuộc sống”, Điểu Kha nói.

Chuẩn bị tốt cho lễ giao nhận quân

Những năm qua, công tác tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự được xã Nam Đà, huyện Krông Nô đặc biệt quan tâm. Năm 2024, địa phương này đã phát lệnh khám sơ tuyển sức khỏe NVQS cấp xã đối với 239 công dân, phát lệnh khám tuyển NVQS cấp huyện cho 90 thanh niên. Qua đó lựa chọn được 27 công dân đủ điều kiện sức khỏe thực hiện NVQS.

hinh-2-1-.jpg
Công tác tuyển quân được các địa phương tiến hành chặt chẽ, đảm bảo

Sau khi thực hiện thâm nhập, cũng như căn cứ vào chỉ tiêu giao nhận quân năm 2024, xã Nam Đà đã có 21 thanh niên đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ năm 2024. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, các thanh niên trúng tuyển đều đã trong tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Ông Trần Ngọc Hùng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Nam Đà cho biết: “Từ nay đến ngày 25/2, xã Nam Đà tiếp tục thực hiện công tác hậu phương quân đội, động viên các thanh niên lên đường thực hiện NVQS. Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS xã tăng cường quản lý quân số, tuyên truyền, nhắc nhở thanh niên bảo đảm sức khỏe để ngày nhập ngũ được vui tươi, trọn vẹn, đúng với tính chất là Ngày hội tòng quân”.

Năm 2024, tỉnh Đắk Nông được giao gọi 900 công dân nhập ngũ vào Quân đội Nhân dân Việt Nam. Để bảo đảm quân số chất lượng, hội đồng NVQS các huyện, thành phố đã hoàn thành việc xét duyệt chính trị, gọi khám sức khỏe và tổ chức thâm nhập “2 gặp, 4 biết”, “3 cử, 4 công khai”.

Đánh giá về công tác chuẩn bị cho Ngày hội tòng quân năm 2024, Đại tá Đinh Hồng Tiếng, UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông cho biết: “Công tác tuyển quân được các địa phương tiến hành chặt chẽ, bảo đảm người nào chắc người đó, không để lọt những trường hợp không đủ tiêu chuẩn tham gia nhập ngũ. Với sự chuẩn bị tích cực của hội đồng NVQS các huyện, thành phố và tinh thần sẵn sàng của thanh niên trên địa bàn tỉnh, tỉnh Đắk Nông quyết tâm có một mùa tuyển quân thắng lợi”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
900 thanh niên Đắk Nông sẵn sàng tòng quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO