Giáo dục - Đào tạo

90 dự án vào chung khảo cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinhĐắk Nông

Nguyễn Hiền 24/01/2024 17:58

Chiều 24/1, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông tổ chức khai mạc Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2023-2024.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các phòng GD-ĐT, các trường THPT và PTDTNT trong toàn tỉnh.

1(2).jpg
Cuộc thi có 90 dự án tham gia ở 12 lĩnh vực

Ban tổ chức đã chấm, chọn được 90/92 dự án của học sinh của 36 đơn vị vào vòng chung khảo. Trong đó, có 23 trường THPT, 5 trường PTDTNT, THCS&THPT; 8 phòng GD-ĐT các huyện, thành phố.

Các dự án dự thi ở 12 lĩnh vực gồm: hệ thống nhún, hóa học, hóa sinh, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường, khoa học thực vật, khoa học xã hội và hành vi, năng lượng vật lý, phần mềm hệ thống, toán học, vi sinh, y sinh và khoa học sức khỏe.

ADQuảng cáo
2-2-.jpg
Ban tổ chức trao tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia cuộc thi

Cuộc thi sẽ diễn ra ra trong 3 ngày từ 24 đến 26/1. Thí sinh dự thi sẽ trải qua 2 phần thi. Phần 1 thuyết trình về vấn đề nghiên cứu, kế hoạch và phương pháp nghiên cứu, cách tiến hành nghiên cứu.

Phần 2 trình bày về sự sáng tạo, trình chiếu mô hình. Ban tổ chức sẽ phỏng vấn từng thành viên tham gia dự án để đánh giá sự hiểu biết độc lập của từng thí sinh.

3-1-.jpg
Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil (Đắk Nông) thuyết trình về dự án cho Ban Giám khảo

Cuộc thi là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, từng bước trang bị cho học sinh những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực.

Qua đó, giúp người học không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể thực hành và vận dụng kiến thức học được để tiếp tục sáng tạo về khoa học, công nghệ và kĩ thuật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
90 dự án vào chung khảo cuộc thi khoa học kỹ thuật học sinh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO