9 món ngon từ sườn non heo dễ làm, thơm ngon, dinh dưỡng

18/12/2023 08:23

Sườn non heo là nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến trong chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng. Tham khảo 9 món ngon từ sườn heo dễ làm, đơn giản nhé!

ADQuảng cáo

Sườn non heo với thịt mềm ngọt và chứa nhiều dưỡng chất, là nguyên liệu tuyệt vời để chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn. Dưới đây là 9 món ngon từ sườn non heo dễ làm, đơn giản mà bạn có thể tham khảo để chiêu đãi gia đình và bạn bè.

1 Sườn non heo kho tiêu

Sườn non heo kho tiêu
Sườn non heo kho tiêu

Sườn non heo kho tiêu là một món ăn ngon và có công thức chế biến rất đơn giản, dễ thực hiện. Với hương vị ngọt mềm của thịt sườn kết hợp với vị cay nồng của tiêu và ớt, món ăn này chắc chắn sẽ trở thành lựa chọn yêu thích trong thực đơn của gia đình. Thưởng thức cùng cơm nóng sẽ khiến món ăn càng thêm tuyệt vời hơn.

2 Sườn non heo ram mặn ngọt

Sườn non heo ram mặn ngọt
Sườn non heo ram mặn ngọt

Sườn non heo ram mặn ngọt với hương vị mặn mặn ngọt ngọt của miếng thịt sườn đảm bảo sẽ kích thích vị giác của cả gia đình bạn. Món ăn này đã quá phổ biến trong thực đơn hàng ngày của các gia đình Việt, đặc biệt vô cùng hao cơm đấy nhé!

3 Sườn xào chua ngọt

Sườn xào chua ngọt
Sườn xào chua ngọt

Sườn xào chua ngọt là một món ăn ngon, phổ biến và đặc biệt được nhiều trẻ em yêu thích. Những miếng thịt sườn non heo ngọt dai và thấm đều nước sốt chua ngọt sẽ khiến bạn không thể dừng lại khi thưởng thức. Bạn có thể ăn kèm với một số loại rau và cơm trắng để món ăn trở nên trọn vẹn hơn nhé!

4 Canh sườn non heo bí đỏ

Canh sườn non heo bí đỏ
Canh sườn non heo bí đỏ

Canh sườn non heo bí đỏ không chỉ là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà còn vô cùng bổ dưỡng. Nước canh ngọt thanh, đậm đà, thơm mùi sườn heo cùng với miếng bí đỏ mềm dẻo, béo bùi sẽ giúp bữa ăn gia đình bạn trở nên tròn vị và ngon miệng hơn.

5 Sườn non heo hầm khoai môn

Sườn non heo hầm khoai môn
Sườn non heo hầm khoai môn
ADQuảng cáo

Sườn non heo hầm khoai môn là một món ăn bổ dưỡng, đặc biệt phù hợp cho trẻ em và người già. Món canh mang hương vị ngọt ngào từ nước sườn ninh hòa quyện với sự béo thơm, dẻo dai từ khoai môn, chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thành viên trong gia đình. Đặc biệt, món này thật sự tuyệt vời khi thưởng thức vào mùa thu se lạnh.

6 Sườn non heo rang muối

 Sườn non heo rang muối
Sườn non heo rang muối

Sườn non heo rang muối là món ăn lạ miệng, hấp dẫn mà bạn nhất định nên thêm vào thực đơn cho bữa ăn gia đình. Sườn non heo rang muối với miếng thịt sườn dai dai kết hợp với vị muối mằn mặn thêm chút vị cay thơm của sả ớt sẽ kích thích vị giác cho cả nhà. Vào bếp và thử nấu ngay món ăn hấp dẫn này để chiêu đãi gia đình và người thân nhé!

7 Sườn non heo sốt chanh dây

Sườn non heo sốt chanh dây
Sườn non heo sốt chanh dây

Món sườn non heo sốt chanh dây thơm ngon và hấp dẫn với sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt sườn non heo mềm mịn và nước sốt chanh dây vừa chua vừa ngọt. Món ăn vừa lạ miệng vừa ngon miệng, rất lý tưởng để chiêu đãi bạn bè và gia đình trong những ngày cuối tuần.

8 Canh sấu sườn non heo

Canh sấu sườn non heo
Canh sấu sườn non heo

Nếu như bạn đang băn khoăn, không biết nên nấu món gì vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng cho gia đình, thì hãy thử ngay món canh sấu sườn non heo này nhé. Tô canh với vị thanh ngọt từ xương thêm chút vị chua chua ngọt ngọt của sấu chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê.

9 Sườn non heo kho chao

Sườn non heo kho chao
Sườn non heo kho chao

Sườn non heo kho chao là món ăn lạ miệng, được nhiều gia đình yêu thích. Sườn non heo kho chao hấp dẫn bởi mùi thơm ngào ngạt của chao cùng miếng thịt mềm mịn và thấm đượm gia vị. Món thịt kho chao này khi ăn kèm với cơm trắng trong những chiều mưa lạnh thực sự ngon và hấp dẫn.

Những món ngon từ sườn non heo không chỉ đem lại hương vị tuyệt vời mà còn bổ sung dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình. Hãy thử và thưởng thức hương vị đặc trưng của sườn non heo trong các món ăn độc đáo này nhé!

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 món ngon từ sườn non heo dễ làm, thơm ngon, dinh dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO