8+ Điểm nóng: Ukraine hy vọng gì để đảo ngược tình thế chiến trường Kharkov?

08/06/2024 14:13

Theo các chuyên gia, việc Tổng thống Mỹ quyết định nới lỏng cho Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ trên lãnh thổ Nga có thể đẩy lùi cuộc tấn công xuyên biên giới Kharkov của Nga.

Truyền thông Nga đưa tin các khu vực nằm trong tầm tấn công của các loại vũ khí phương Tây, gồm 3 phần, phần 1 cách biên giới Ukraine đến 80km, phần thứ hai cách biên giới 130km và phần thứ ba cách biên giới 300km, nhận định đây là một sự leo thang nghiêm trọng trong cuộc xung đột và các cuộc tấn công có thể sớm diễn ra.

Báo “Wall Street Journal” ngày 31/5 dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết giới lãnh đạo quân sự-chính trị Washington đã cho phép Ukraine sử dụng hệ thống vũ khí tân tiến để tấn công các mục tiêu quân sự bên trong lãnh thổ Nga.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã quyết định nới lỏng một số hạn chế cấp phép Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ trên lãnh thổ Nga, một bước đi nhỏ nhưng được cho là có ý nghĩa quan trọng đối với cục diện cuộc chiến kéo dài 2 năm, bởi theo các chuyên gia, hành động này có thể giúp ích trong việc đẩy lùi cuộc tấn công xuyên biên giới Kharkov của Nga./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/8-diem-nong-ukraine-hy-vong-gi-de-dao-nguoc-tinh-the-chien-truong-kharkov-post958024.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8+ Điểm nóng: Ukraine hy vọng gì để đảo ngược tình thế chiến trường Kharkov?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO