8 cuốn sách hay về ngày Tết truyền thống dành cho thiếu nhi

14/11/2023 04:53

Để giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng cùng sự sáng tạo, cha mẹ có thể tham khảo 8 sách hay về ngày Tết truyền thống dành cho thiếu nhi và khuyến khích con đọc.

ADQuảng cáo

Việc đọc sách thường xuyên sẽ giúp trẻ được phát triển trí sáng tạo và khả năng ngôn ngữ. Cách riêng ngày hôm nay, Báo Đắk Nông sẽ chỉ cha mẹ 8 cuốn sách hay về ngày Tết truyền thống dành riêng cho thiếu nhi nhé!

1 Đúng là Tết

Đúng là TếtĐúng là Tết‘Đúng là Tết’ là một cuốn sách sưu tập nhiều bài thơ, bài đồng dao được viết theo thể thơ ba chữ, có nhịp điệu vui tươi, dễ đọc, dễ thuộc và cũng có nhiều hình ảnh minh họa sinh động. Do đó, cuốn sách này không chỉ tái hiện lại không khí ngày Tết sôi nổi, nhộn nhịp mà đồng thời còn hỗ trợ bé tập đọc và tăng niềm thích thú cho con khi đọc sách.

2 Kể chuyện Tết Nguyên đán

Kể chuyện Tết Nguyên đánKể chuyện Tết Nguyên đánLà tác phẩm của nhà văn Nguyễn Trương Quý và họa sĩ Kim Duân, ‘Kể chuyện Tết Nguyên đán’ có giọng điệu văn thủ thỉ, cách kể chuyện dễ đọc, gần gũi, đồng thời sách cũng có nhiều hình ảnh minh họa rất dễ thương, từ đó giúp trẻ có thể hiểu hơn về các tập tục Việt Nam cũng như các câu chuyện cổ tích quen thuộc trong ngày Tết.

3 Nhâm nhi tết

Nhâm nhi tếtNhâm nhi tếtVốn nổi tiếng là một ấn phẩm rất đặc biệt và được in bằng loại giấy couche cao cấp, ‘Nhâm nhi tết’ sẽ khiến các bạn nhỏ phải thích thú bởi kiểu vẽ hình ngộ nghĩnh, đáng yêu, cách diễn đạt thân thiện, gần gũi, giúp con dễ tiếp cận với những câu chuyện quen thuộc trong ngày Tết, đồng thời cũng từ đó hỗ trợ phát triển khả năng sáng tạo của con.

4 Tết xưa thơ bé

Tết xưa thơ béTết xưa thơ bé
ADQuảng cáo
‘Tết xưa thơ bé’ là một tập tản văn của tác giả Hương Thị, đặc biệt gây được ấn tượng bởi lối hành văn lúc thì tinh nghịch, hồn nhiên, lúc thì trầm ngâm, cảm xúc. Nhờ đó, cuốn sách này không chỉ giúp trẻ tưởng tượng ra khung cảnh Tết quê mộc mạc, bình dị ngày xưa mà đồng thời còn hỗ trợ con phát triển khả năng sáng tạo, viết lách.

5 Nhớ ơi là Tết

Nhớ ơi là TếtNhớ ơi là TếtVới giọng văn dịu dàng, thân tình của Thái Hương Liên, ‘Nhớ ơi là Tết’ sẽ tái hiện nên khung cảnh ngày xuân ở miền quê xa với nhiều hình ảnh mộc mạc như buổi chợ phiên, cánh đồng, gánh hàng rong,... từ đó vừa có thể dễ dàng tiếp cận với trẻ, vừa giúp bé được phát huy khả năng sáng tạo, viết lách và trí tưởng tượng.

6 Xin Chào Tết Ơi!

Xin Chào Tết Ơi!Xin Chào Tết Ơi!‘Xin Chào Tết Ơi!’ là cuốn sách sưu tập 12 bài thơ về đa dạng các chủ đề quen thuộc, đặc trưng trong ngày Tết như gói bánh chưng, dọn dẹp nhà cửa, mứt Tết và lễ hội,... đồng thời còn được minh họa bằng nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương, từ đó giúp tăng niềm yêu thích đọc sách của các bé nhỏ.

7 Cái Tết của mèo con

Cái Tết của mèo conCái Tết của mèo conKhông giống với những tác phẩm trên, ‘Cái Tết của mèo con’ chọn cách kể chuyện nhân hóa sinh động xoay quanh về một chú mèo con làm lối diễn đạt chính, từ đó không chỉ hỗ trợ trẻ dễ tiếp cận với cuốn sách hơn mà đồng thời còn giúp trẻ học được nhiều bài học quý giá, cách đặc biệt là bài học về lòng dũng cảm.

8 Ngọn Lửa Đêm Ba Mươi

Ngọn Lửa Đêm Ba MươiNgọn Lửa Đêm Ba MươiCũng là một câu chuyện tái hiện về khung cảnh Tết ở miền quê bình dị, dân dã, ‘Ngọn Lửa Đêm Ba Mươi’ có lối hành văn rất thân thiện, gần gũi, đồng thời cũng mang giọng điệu dịu dàng, đong đầy cảm xúc, nhờ đó vừa giúp con phát huy thói quen đọc sách, vừa đồng thời kích thích khả năng viết lách và sức sáng tạo của trẻ.Vậy là Báo Đắk Nông đã chỉ xong cho bạn 8 cuốn sách hay về ngày Tết truyền thống dành cho thiếu nhi rồi đó! Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ có thể rèn luyện thói quen đọc sách cũng như từ đó giúp khả năng ngôn ngữ và sức sáng tạo của bé ngày càng phát huy nhé!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 cuốn sách hay về ngày Tết truyền thống dành cho thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO