Pháp luật

8 cán bộ điều động của Tuy Đức mòn mỏi chờ cấp đất ở

Đức Hùng 09/08/2023 05:33

8 cán bộ điều động vào công tác ở huyện Tuy Đức thuộc diện được cấp đất ở. Nhưng nhiều năm qua, họ vẫn mòn mỏi chờ đất, dù đã bốc thăm lô đất, hoàn thiện các thủ tục, các khoản nghĩa vụ liên quan.

ADQuảng cáo
capdat2(1).jpg
8 cán bộ điều động vẫn không biết đến bao giờ mới được cấp đất ở

5 năm chờ đất ở

Năm 2007, bà Nguyễn Thị Nga được điều động vào công tác tại huyện Tuy Đức khi đang làm cán bộ văn phòng UBMTTQ Việt Nam huyện Đắk R'lấp. Năm 2018, bà được UBND huyện Tuy Đức thông báo cấp  1 lô đất ở.

Sau đó, bà đã bốc thăm trúng thửa đất số 22, tờ bản đồ số 1, lô đất rộng 230m2. Ngày 2/4/2018, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tuy Đức xác nhận lô đất của bà đủ điều kiện cấp giấy CNQSD đất.

Đến năm 2019, bà Nga hoàn thành các khoản nghĩa vụ phí, thuế cho cơ quan chức năng. Tuy nhiên, từ đó đến nay, bà Nga vẫn chưa nhận được đất.

Tương tự, năm 2012, ông Phạm Minh Sơn được điều động vào huyện Tuy Đức khi đang làm cán bộ kiểm lâm huyện Đắk R'lấp. Ông được UBND huyện Tuy Đức thông báo cấp 1 lô đất ở theo chính sách chung.

Ông Sơn đã làm các thủ tục liên quan, được bốc thăm lô đất và hoàn thành các nghĩa vụ tài chính theo quy định. Nhưng từ đó đến nay,  ông Sơn cũng trong tình cảnh mòn mỏi chờ đất.

Ngoài hai trường hợp nói trên, ở Tuy Đức còn có ông Phạm Văn Chung, Lương Văn Giỏi, Đoàn Đỗ Bảo, Điểu Phi Á, Lang Văn Khang đều là cán bộ điều động đến công tác ở huyện Tuy Đức, nhưng đến nay vẫn chưa được cấp đất ở theo chính sách thu hút của huyện.

Huyện nỗ lực khắc phục thiếu sót

ADQuảng cáo

Huyện Tuy Đức được tách từ huyện Đắk R’lấp vào tháng 11/2006. Đối với những trường hợp cán bộ được điều động, huyện Tuy Đức thực hiện chính sách cấp đất ở.

Thực hiện chính sách này, năm 2010, UBND huyện Tuy Đức thu hồi 78.265m2 đất của 1 tổ chức, 29 gia đình để triển khai dự án cụm dân cư số 11 cho cán bộ điều động. Cụm dân cư này được chia thành 195 lô đất ở.

Theo Phòng TNMT huyện Tuy Đức, tại thời điểm thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, dự án còn có trường hợp ông Trần Văn Tùng không nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng. Huyện cũng chưa triển khai các biện pháp khác để thu hồi đất của ông Tùng.

Thế nhưng, UBND huyện Tuy Đức khi đó vẫn đưa diện tích đất của ông Tùng vào dự án, tiến hành phân lô và cấp cho 8 cán bộ điều động nói trên. Tất nhiên, gia đình ông Tùng không chấp nhận điều này và xảy ra tranh chấp.

Để giải quyết vướng mắc, tháng 2/2022, UBND huyện Tuy Đức tổ chức đối thoại với 8 cán bộ điều động nói trên. Tại cuộc đối thoại, 8 cán bộ điều động đã thống nhất phương án UBND huyện tiếp tục giải quyết và giao đất theo vị trí các lô đã bốc thăm.

Các ngành chức năng của huyện tiếp tục giải phóng mặt bằng phần đất của ông Tùng để cấp cho cán bộ điều động. Tuy nhiên, từ đó đến nay, sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

capdat(2).jpg
Cụm dân cư số 11 nơi cấp đất cho 8 cán bộ điều động

Ông Trần Vĩnh Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức cho biết, huyện đang xây 2 phương án để xử lý vướng mắc nói trên. Một là 8 cán bộ điều động bốc lại các lô đất còn dôi dư trong cụm dân cư số 11 và chịu thuế ở thời điểm hiện tại.

huyen-se-doi-thoai-voi-8-can-bo-dieu-dong-de-cung-giai-quyet-cac-vuong-mac-mot-cach-thau-dao-tren-tinh-than-bao-dam-quyen-loi-cach-ben-4-.png

Hai là 8 cán bộ này chờ đến khi huyện tiến hành thu hồi xong phần đất của ông Tùng để được nhận đất. "Thời gian tới, huyện sẽ đối thoại với 8 cán bộ điều động để cùng giải quyết các vướng mắc một cách thấu đáo, trên tinh thần bảo đảm quyền lợi các bên", ông Phú thông tin.

Liên quan đến dự án cụm dân cư số 11, đến nay, UBND huyện Tuy Đức đã cấp 150 lô đất cho 150 cán bộ điều động từ các địa bàn khác vào huyện công tác.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 cán bộ điều động của Tuy Đức mòn mỏi chờ cấp đất ở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO