Học và làm theo Bác Hồ

700 trẻ em biết bơi nhờ... công an 

Linh Thư, Tuệ An 16/08/2023 06:22

Từ mùa hè năm 2022, mô hình "Dạy bơi miễn phí" của Công an huyện Đắk Mil góp phần chung tay cùng toàn xã hội đẩy lùi tai nạn đuối nước ở trẻ em.

ADQuảng cáo

Những ngày hè năm 2023, Trung úy Phan Văn Hải, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an huyện Đắk Mil hầu như kín lịch công tác. Bên cạnh việc bảo đảm nhiệm vụ chuyên môn thường nhật, hàng tuần, anh giành từ 4 - 5 buổi để tham gia đứng lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em huyện Đắk Mil. Công việc này, anh Hải đã tham gia được 2 năm nay trong mỗi dịp hè.

3(1).jpg
Lớp dạy bơi miễn phí của Công an huyện Đắk Mil thu hút đông đảo thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện tham gia

Trung úy Phạm Văn Hải cho biết: “Đội chúng tôi có lực lượng quân số khá mỏng, nên cán bộ, chiến sĩ phải chia theo tổ, thay thế nhau để dạy bơi cho trẻ em. Tuy bận, nhưng mọi người đều cố gắng sắp xếp thời gian, vừa làm công tác chuyên môn vừa làm công tác hướng dẫn dạy bơi, làm sao cho các bé có kỹ năng tốt nhất”.

6(1).jpg
Các em được học những kỹ năng cần thiết trong bơi lội, phòng chống, ứng cứu người đuối nước

Mô hình đã duy trì mở 5 lớp dạy bơi, mở rộng ra 3 hồ bơi tư nhân ở các địa bàn thị trấn Đắk Mil, xã Đắk Lao và xã Đắk R’la. Mỗi lớp học kéo dài hơn 3 tuần, trang bị những kỹ năng cơ bản bơi lội cho trẻ em, bao gồm: kỹ năng bơi lội, kỹ năng sơ cứu và phương pháp phòng chống, ứng cứu người đuối nước.

Được triển khai hiệu quả và lan tỏa trong cộng đồng từ hè năm 2022, nên hè năm 2023, số lượng phụ huynh đăng kí cho con em tham gia tăng cao. Tại các lớp học, các “học viên nhí” hào hứng, thích thú khi được các chủ Công an dạy những kỹ năng cần thiết trong bơi lội vừa có dịp được vui chơi, kết bạn với sân chơi rèn luyện bổ ích trong dịp hè.

11(1).jpg
Đây là năm thứ 2, Công an huyện Đắk Mil tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn

Em Nguyễn Thúy An, tổ dân phố 10, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) chia sẻ: “Tham gia học bơi, em cảm thấy rất thích. Bây giờ em cảm thấy tự tin hơn khi xuống nước, không còn quá sợ như trước nữa”.

Các lớp học bơi miễn phí của Công an huyện Đắk Mil duy trì 1 ngày 2 buổi, từ thứ 2 đến thứ 7. Để các lớp học đạt chất lượng, bảo đảm an toàn, Công an huyện Đắk Mil bố trí 16 huấn luyện viên tham gia dạy học. Các huấn luyện viên là cán bộ trực thuộc và các đơn vị khác tham gia tăng cường. Kết thúc mùa hè năm 2023, hơn 500 trẻ em của huyện được dạy bơi miễn phí, nâng tổng số trẻ em được dạy và biết bơi trong 2 năm qua lên gần 700 em.

Trung tá Nguyễn Cao Cường, Phó Trưởng Công an huyện Đắk Mil thông tin: “Chúng tôi sử dụng Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - có chuyên môn, kinh nghiệm về bơi để dạy bơi cho trẻ em. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp, huy động lực lượng từ Phòng GD-ĐT, Ban Chỉ huy Quân sự, Đoàn thanh niên huyện tham gia dạy bơi cho trẻ em”.

Bằng trách nhiệm, sự tâm huyết của từng thành viên, cán bộ, chiến sĩ tham gia, đã, đang có thêm những lớp học hoàn thành, những trẻ em thành thạo kỹ năng bơi lội, góp phần giảm thiểu những tai nạn thương tâm.

Mô hình "Dạy bơi miễn phí" của Công an huyện Đắk Mil là mô hình điểm của Công an tỉnh Đắk Nông trong công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
700 trẻ em biết bơi nhờ... công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO