7 món ngon từ cá tra đơn giản, đậm đà hương vị

15/10/2023 08:22

Trong ẩm thực người Việt, cá tra là loại cá được sử dụng để chế biến đa dạng các món ăn. Dưới đây là 7 món ngon từ cá tra đơn giản, đậm đà hương vị.

ADQuảng cáo

Trong thế giới ẩm thực đa dạng và phong phú, cá tra là một nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên những món ngon đặc sắc, lạ miệng. Hãy cùng Báo Đắk Nông khám phá 7 món ngon từ cá tra đơn giản nhưng đậm đà hương vị, mang đến những trải nghiệm ẩm thực thú vị nhé.

1 Canh chua cá tra

Canh chua cá traCanh chua cá traCanh chua cá tra là món ăn thơm ngon, đậm đà mang hương vị truyền thống. Thịt cá tra mềm mịn, béo ngọt khi kết hợp với các loại rau sẽ tạo nên một món canh không chỉ hấp dẫn, bắt mắt mà còn bổ dưỡng. Canh chua cá tra ấm nóng, hòa quyện giữa hương vị chua ngọt và cay cay đầy kích thích vị giác. Bạn có thể thưởng thức món này cùng cơm hoặc bún và nhớ thêm chút nước mắm ớt để món canh trở nên đậm vị hơn nhé.

2 Cá tra kho củ cải

Cá tra kho củ cảiCá tra kho củ cảiCá tra kho củ cải là món ăn không chỉ giúp bạn được thỏa mãn vị giác mà còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Sự hòa quyện giữa cá tra vàcủ cải sẽ tạo nên một bữa ăn ngon miệng và đầy hấp dẫn. Với màu nước bắt mắt và hương thơm ngây ngất, cá tra kho củ cải sẽ kích thích vị giác của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị mặn ngọt hoàn hảo từ thịt cá và củ cải, giúp bữa ăn gia đình thêm ngon miệng hơn.

3 Cá tra kho tương hột

Cá tra kho tương hộtCá tra kho tương hộtCá tra kho tương hột là một món ăn độc đáo và hấp dẫn, thu hút nhiều người bởi hương vị thơm ngon và cách chế biến đơn giản. Sự kết hợp độc đáo giữa thịt cá tra ngọt thanh, mềm mịn và tương hột mặn mặn, thơm thơm cùng chút cay cay từ ớt tạo nên một hương vị tuyệt vời.
ADQuảng cáo
Món cá tra kho tương hột ngon miệng này sẽ khiến nhà bạn "hao cơm" vì hương thơm và sự hấp dẫn của nó.

4 Cá tra kho lạt

Cá tra kho lạtCá tra kho lạtCá tra kho lạt là một món ăn đơn giản mà vẫn mang lại hương vị thơm ngon đặc biệt. Chỉ cần vài bước cực đơn giản, bạn đã có thể thực hiện thành công món ăn này. Thịt cá tra mềm mịn được nêm nếm vừa phải, hòa quyện cùng phần sốt cay cay tạo nên một hương vị đầy hấp dẫn và rất dễ khiến bạn nghiện đấy. Khi thưởng thức cùng cơm nóng, món cá tra kho lạt sẽ càng thêm phần ngon miệng, tuyệt vời hơn nữa.

5 Mắm cá tra chưng

Mắm cá tra chưngMắm cá tra chưngMón mắm cá tra chưng không chỉ hấp dẫn mà còn mang đến sự lạ miệng và thú vị cho bữa ăn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận vị mặn nhẹ, hòa quyện với sự béo ngậy của thịt cá tra và phần thịt ba chỉ chín mềm. Kết hợp với các gia vị, món mắm cá tra chưng trở nên ngon miệng và đậm đà hơn bao giờ hết. Bạn có thể thưởng thức món này cùng dưa leo tươi mát hoặc rau xanh để thêm phần thanh mát và bắt cơm.

6 Cá tra chiên sả ớt

Cá tra chiên sả ớtCá tra chiên sả ớtCá tra chiên sả ớt là một món ngon lạ miệng và hấp dẫn. Sau khi chiên, thịt cá sẽ giòn rụm và thơm mùi sả, kết hợp với hương vị cay nồng của ớt tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời cho vị giác. Món ăn này sẽ rất thích hợp cho bữa ăn gia đình ấm cúng, hoặc nhậu lai rai cùng bạn bè.

7 Cá tra chiên giòn

Cá tra chiên giònCá tra chiên giònCá tra chiên giòn là món ăn thơm ngon với lớp da cá ngoài giòn tan và lớp thịt cá bên trong mềm mịn. Khi chiên, cá tra được tẩm ướp gia vị để thấm đều hương vị, sau đó chiên cho đến khi chín vàng đều và giòn. Món ăn này thường được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt hay các loại nước sốt để làm tăng lên hương vị đặc trưng của cá tra chiên giòn.Được chế biến đơn giản nhưng vẫn đậm đà hương vị, những món ngon từ cá tra chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Với 7 món ngon từ cá tra mà Báo Đắk Nông đã chia sẻ, bạn hãy lưu ngay lại và nấu cho gia đình cùng bạn bè thưởng thức nhé.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 món ngon từ cá tra đơn giản, đậm đà hương vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO