7 loại thuốc trừ sâu tự nhiên cho cây, dùng xong chẳng còn sợ sâu bọ phá cây

11/09/2022 10:00

Bạn đang đau đầu vì lũ sâu bọ phá hoại cây cảnh? Hãy để Bách hóa XANH mách bạn 7 loại thuốc trừ sâu tự nhiên cho cây, dùng xong chẳng còn sợ sâu bọ phá cây.

ADQuảng cáo

Bên cạnh những loại thuốc trừ sâu có mặt trên thị trường hiệu quả cao nhưng lại mang tới những bất lợi về sức khỏe cho con người và cả chính loại cây được sử dụng. Thay vào đó, vẫn có một số loại thuốc trừ sâu hoàn toàn tự nhiên đến từ những vật dụng quen thuộc gắn liền với đời sống. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nào.

1 Xà phòng

Xà phòng có tính khử, tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại rất tốt. Để làm thuốc xịt xà phòng, bạn nên trộn ½ muỗng cà phê xà phòng lỏng với 1l nước. Khi dùng, bạn chỉ cần xịt thẳng lên cây bị sâu hại. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng vào những ngày mát mẻ, tránh ngày nắng nóng do có thể gây cháy lá.

Xà phòngXà phòng

2 Ớt, tỏi, hành, gừng

Trong các loại ớt, tỏi, hành, gừng đều có chứa nồng độ acid cao, có thể gây phỏng đến các bộ phận của sâu hại như mắt, da,...và tiêu diệt chúng. Để có thuốc trừ sâu từ những nguyên liệu này, bạn sử dụng 1kg tỏi, 1kg ớt, 1kg, gừng đã được giã nhuyễn, ngâm trong 3l rượu và đậy kín lại.

Nếu muốn, bạn có thể ngâm riêng lẻ từng loại nguyên liệu với 1l rượu. Ngâm trong khoảng 15 ngày và trộn đều các hỗn hợp lại với nhau là có thể sử dụng.

Ớt, tỏi, hành, gừngỚt, tỏi, hành, gừng

3 Bột ớt

Ớt bột là loại nguyên liệu có khả năng gây kích ứng cao, tiêu diệt các loại sâu hại hiệu quả. Để bào chế, bạn sử dụng bột ớt trộn đều với bột giặt và một lượng dầu ăn thích hợp, sau cùng hòa tan với nước. Khuấy đều và sử dụng trực tiếp lên vị trí sâu bệnh tấn công trên cây.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Bột ớtBột ớt

4 Khói

Từ ngày xưa, đốt lửa đã là một phương thức xua đuổi các loài động vật và côn trùng hiệu quả. Cho đến hiện tại, phương pháp này vẫn vô cùng công hiệu, bạn không cần phải đốt một ngọn lửa thật to mà chỉ cần đốt một ít lá như lá bạch đàn là khói của nó đã có thể xua đuổi côn trùng hiệu quả.

KhóiKhói

5 Ánh đèn

Các nghiên cứu vào năm 2016 đã chứng minh rằng các loại ánh sáng đều có khả năng thu hút côn trùng. Tuy nhiên, đèn LED lại có khả năng thu hút cao hơn so với loại đèn truyền thống. Vì vậy, nếu phải đốt đèn vào ban đêm, sẽ hiệu quả hơn nếu bạn thay đổi đèn truyền thống bằng ống đèn LED để thu hút và xua đuổi côn trùng.

Ánh đènÁnh đèn

6 Nước cây xoan

Bên trong cây xoan đều chứa các thành phần xua đuổi côn trùng hiệu quả như chất dầu trong cây có thể đuổi côn trùng gây hại, chất đắng bên trong quả và lá xoan cũng có khả năng trừ sâu bệnh.

Để điều chế thuốc trừ sâu từ loại cây này, bạn thực hiện theo công thức: 15ml dầu xoan (hoặc lá, quả phơi khô, nghiền nhỏ) với 1 muỗng nước rửa bát và 1,9l nước ấm, khuấy đều và cho vào bình xịt.

Nước cây xoanNước cây xoan

7 Đầu lọc thuốc lá

Trong thuốc lá chứa thành phần có khả năng tiêu diệt các loại sâu hại như bọ trĩ, sâu đục thân, sâu khoang, rệp ngô,...Để pha chế loại thuốc trừ sâu này cũng đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng lá thuốc ngâm 1 ngày với nước lã với tỷ lệ 1kg lá/ 20-40l nước. Sau đó vớt ra và nghiền nhỏ rồi đem lọc đi phun trên các cây bị sâu bệnh.

Đầu lọc thuốc láĐầu lọc thuốc lá

Bài viết trên là những thông tin về các loại thuốc trừ sâu hoàn toàn tự nhiên có hiệu quả cao. Mong bài viết hữu ích và đừng quên theo dõi Báo Đắk Nông đẻ có thêm kiến thức nữa nhé!

Mua gừng, tỏi các loại tại Báo Đắk Nông để diệt sâu trên cây trồng nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 loại thuốc trừ sâu tự nhiên cho cây, dùng xong chẳng còn sợ sâu bọ phá cây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO