Giải trí

7 loài hoa ý nghĩa tặng mẹ, vợ, người yêu, đồng nghiệp ngày 8/3

Hoàng Dung 06/03/2023 08:57

Nếu chọn hoa là quà tặng cho mẹ, vợ, người yêu, đồng nghiệp nhân ngày 8/3, 7 loài hoa dưới đây là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

ADQuảng cáo

Tặng hoa vào ngày 8/3 đã trở nên quen thuộc ở Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Bó hoa tươi là một trong những món quà tuyệt vời cho phái đẹp. Người đàn ông tặng hoa để thể hiện tình cảm, sự trân trọng, yêu quý đối với những người phụ nữ xung quanh mình như mẹ, vợ, người yêu hay đồng nghiệp.

Mỗi loài hoa có màu sắc riêng, mang ý nghĩa tượng trưng khác nhau trong các nền văn hoá và được số đông thừa nhận. Nếu dùng hoa là quà tặng cho phụ nữ ngày Quốc tế Phụ nữ, bạn hãy thể hiện sự tinh tế khi lựa chọn loài hoa phù hợp với từng người nhận. Dưới đây là gợi ý về 7 loài hoa ý nghĩa cho ngày 8/3, theo Thursd:

Hoa mimosa vàng

31.jpeg
Ảnh minh hoạ: Pexels

Mimosa là một trong những loài hoa biểu tượng của ngày 8/3. Truyền thống tặng hoa mimosa bắt nguồn từ Italy nhưng từ lâu đã lan rộng ra toàn cầu.

Người ta không biết chính xác tại sao mimosa trở thành loài hoa đại diện cho ngày Quốc tế Phụ nữ ở Italy. Suy đoán phổ biến liên quan đến mùa hoa mimosa diễn ra vào thời điểm này trong năm. Không khó tìm thấy hoa mimosa trên những con phố ở Italy vào mùa xuân.

Ngoài ra, màu sắc vàng tươi từ những bông hoa mimosa còn tượng trưng cho ánh sáng mặt trời, thể hiện sự tôn trọng, tinh thần hợp tác và niềm vui.

Hoa hồng

32.jpg

Hoa hồng thường mang ý nghĩa về tình yêu, sự lãng mạn. Mỗi màu sắc của hoa hồng lại có ý nghĩa riêng. Hoa hồng đỏ thể hiện tình yêu cháy bỏng, sự lãng mạn. Hoa hồng trắng tượng trưng cho khởi đầu mới, một trái tim thuần khiết. Hoa hồng cam bày tỏ niềm tự hào của bạn với đối phương. Hoa hồng vàng tươi thường tặng cho bạn bè và đồng nghiệp, biểu tượng của tình bạn.

Hoa hồng tím sẽ là lựa chọn thú vị cho phụ nữ dịp 8/3. Nó gắn liền với hình ảnh uy nghiêm, vương giả của hoàng gia, thể hiện sự tinh tế, quyến rũ, đam mê. Hoa hồng tím giúp bạn thể hiện cho đối phương thấy bạn đánh giá cao họ như thế nào.

Hoa tulip

33.jpg
ADQuảng cáo

Hoa tulip là loài hoa mùa xuân tuyệt vời vừa sặc sỡ vừa thanh lịch. Hoa tulip đỏ tượng trưng cho lời bày tỏ tình yêu. Hoa tulip màu vàng mang nghĩa là bạn đang dành cho đối phương tình yêu chân thành. Một bó hoa tulip với mùi hương nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn tuyệt vời để làm quà trong ngày 8/3.

Hoa cẩm chướng

34.jpg

Hoa cẩm chướng, có tên là Dianthus trong tiếng Hy Lạp nghĩa là "bông hoa thần thánh". Hoa có nhiều màu sắc, tượng trưng cho tình bạn và sự tôn trọng. Hoa cẩm chướng trắng gắn liền với sự trong sáng và may mắn. Hoa cẩm chướng hồng là biểu hiện của lòng biết ơn. Hoa cẩm chướng đỏ là tượng trưng cho tình cảm thuần khiết.

Hoa ly

35.jpg

Loài hoa có hương thơm đặc trưng gắn liền với hình ảnh dòng sữa ngọt ngào của Nữ thần Hera trong thần thoại Hy Lạp. Hoa ly thường mang ý nghĩa về tình mẫu tử, sự tái sinh, tình cảm thân thương, nồng ấm.

Hoa đồng tiền

36.jpg

Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết, chân thành. Loài hoa được coi là "ánh nắng của cuộc sống" chắc chắn sẽ làm bừng sáng tâm hồn và cả căn phòng của bạn.

Hoa mẫu đơn

37.jpg

Hoa mẫu đơn có rất nhiều ý nghĩa. Nó không chỉ tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn, hạnh phúc mà còn đại diện cho danh dự và tình yêu thương. Đây là loài hoa hoàn hảo khi làm quà tặng ngày 8/3, thể hiện sự đánh giá cao và tôn vinh thành công của người phụ nữ.

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/7-loai-hoa-y-nghia-tang-me-vo-nguoi-yeu-dong-nghiep-ngay-8-3-2117029.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 loài hoa ý nghĩa tặng mẹ, vợ, người yêu, đồng nghiệp ngày 8/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO