Giải trí

7 cây cảnh không nên để trong nhà tránh sức khỏe lao đao, tiền bạc hư hao cho gia chủ

Hùng Cường 02/03/2024 14:55

Mặc dù đây đều là những loại hoa, cây cảnh rất đẹp nhưng bạn không nên mang trồng hoặc đặt ở trong nhà vì chúng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Cây cô tòng

Ngoài tên gọi khá lạ là cô tòng, loại cây này còn được biết đến với những cái tên khác như cây lá đốm, cây cô tòng lá mít, cây lá màu… Dù không nở hoa nhưng lá của chúng lại có màu sắc khá rực rỡ, nổi bật và không hề “kém sắc" so với các cây, hoa cảnh khác. Dù vậy nhưng bạn cũng cần cẩn thận khi lựa chọn để làm cây cảnh trong nhà vì lá cũng như nhựa, thân, rễ của chúng đều chứa độc, dễ gây kích ứng da.

Cây tòng lá đốm (cây vàng anh lá đốm) - Cây Xanh Hoàng Gia

Vạn niên thanh

Vạn niên thanh là một cây cảnh đẹp và có khả năng thanh lọc không khí, nhưng ngược lại nhựa của chúng có thể gây kích ứng cho mắt, da… hoặc gây ra một số bệnh về đường tiêu hoá. Trong nhiều trường hợp bị nặng, người không may ăn phải loài cây vạn niên thanh này có thể sẽ hôn mê. Vì thế, nếu muốn trồng trong nhà, bạn nên cân nhắc kỹ và đặt xa tầm tay của trẻ em.

Cây Vạn Niên Thanh hợp tuổi, mệnh gì? Ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc

Cây môn tai Phật

Không chỉ nổi bật với những chiếc lá nhẵn bóng, phần cuống dài, vươn xa và sống được cả trong môi trường cạn lẫn nước, cây môn tai Phật (hay còn được gọi là môn lá tim thân thảo) dễ trồng, dễ chăm và có khả năng thanh lọc không khí vô cùng hiệu quả. Có lẽ vì thế mà nhiều người mang chúng về trồng trong nhà. Dù vậy thì bạn không nên để vẻ ngoài của cây môn tai Phật “đánh lừa" vì chúng có chứa độc tố, gây ngứa hoặc kích ứng da nếu không may chạm phải.

Cây Môn Tay Phật

Hoa thuỷ tiên

Là loại cây dễ trồng, dễ chăm, hoa nở đẹp và có mùi thơm nồng nàn, thoang thoảng nên thuỷ tiên được nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, loài hoa này còn tượng trưng cho cuộc sống đủ đầy, sự đoàn viên sung túc của gia đình nên được mua nhiều vào dịp đầu năm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng trong thân cây thuỷ tiên có chất nhầy màu trắng tên gọi latin, một chất có thể gây ra hiện tượng đau bụng, nôn mửa hoặc nguy hiểm đến tính mạng nếu không may bị ăn phải.

Hoa Thủy tiên trắng - Hoa Theo Mùa

Cây san hô xanh

Cây kim giao, cây xương cá hay cây xương khô… đều là những tên gọi khác của loài cây san hô xanh. Đây là một loại cây mọng nước, tuy tỷ lệ ra hoa thấp nhưng có hoa màu trắng vàng, rất nhỏ nhắn và đẹp mắt. Khác xa với vẻ ngoài dễ thương, nhựa của cây san hô xanh có độc tố và khiến bạn bị ngứa rát họng, sưng miệng… nếu không may ăn phải.

Cây giao | BvNTP

Cây trúc đào

Nếu nhìn trúc đào, bạn chắc chắn sẽ “phải lòng" vì loại cây này có hoa nở rất đẹp. Tuy nhiên trên thực tế, từ thân đến cành, lá, hoa, rễ… của cây trúc đào đều có chứa độc tính mạnh và chỉ một lượng nhỏ cũng đủ để gây chết người. Đặc biệt, trong cây trúc đào có chứa chất neriin và oleandrin… và nếu người lớn ăn phải 10 đến 20 lá trúc đào cũng sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Trúc đào – Wikipedia tiếng Việt

Dạ lý hương

Với mùi thơm đặc trưng và nồng nàn của mình, dù cách xa cả trăm mét thì bạn vẫn có thể ngửi thấy mùi dạ lý hương. Không những vậy, mùi hương của loại hoa này có thể giúp bạn đuổi muỗi hiệu quả. Nhưng chúng cũng có chứa một vài chất độc bay hơi nên nếu ngửi trong thời gian lâu, bạn có thể bị nhức đầu, chóng mặt, suy nhược cơ thể hoặc rụng tóc.

DẠ LÝ HƯƠNG – HOA THƠM LỪNG – Công Ty Hạt Giống Sạch
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 cây cảnh không nên để trong nhà tránh sức khỏe lao đao, tiền bạc hư hao cho gia chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO