6 mẹo dân gian trị sa tử cung sau sinh hiệu quả, an toàn

11/04/2022 07:41

Tìm hiểu các mẹo dân gian chữa sa tử cung, sa dạ con an toàn mà hiệu quả như củ gai, xơ mướp... Cùng tìm hiểu ở bài viết sau.

ADQuảng cáo

Sa tử cung có thể được chữa trị bằng các mẹo dân gian đơn giản và hữu hiệu, tuy nhiên khi dùng các mẹo này nên hỏi ý kiến chuyên gia cũng như nếu có dấu hiệu bất thường phải đến cơ sở y tế gần nhất.Báo Đắk Nông chia sẻ đến các chị em những mẹo dân gian trị sa tử cung sau sinh an toàn, hiệu nghiệm.

1 Dùng củ gai

Củ gai theo Đông Y có công dụng rất tốt cho sức khỏeCủ gai theo Đông Y có công dụng rất tốt cho sức khỏeCây gai khá quen thuộc với nhiều người, lá cây gai là thành phần làm món bánh gai thơm ngon, ngoài ra củ gai theo Đông Y có công dụng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt khả năng an thai, chữa động thai và cả sa tử cung.Người ta dùng 30g củ gai khô, đun với 800 - 1 lít nước trong 15 phút, uống liên tục trong 4 ngày, mỗi ngày chia thành nhiều lần uống, kết hợp với nghỉ ngơi và theo dõi sẽ có kết quả mong muốn.Tham khảo:Củ gai là gì? Công dụng của củ gai đối với sức khỏe bà bầu

2 Dùng xơ mướp

Xơ mướp còn có thể dùng trị sa tử cungXơ mướp còn có thể dùng trị sa tử cungmướp phơi khô có thể làm bông tắm, miếng rửa chén thì nó còn có thể giúp trị sa tử cung. Theo Đông Y, xơ mướp có vị ngọt dịu, tính bình, có tác dụng cầm máu, thông kinh lạc, chống co thắt, thúc sởi, lợi tiểu, chữa trĩ, hen suyễn, đau thấp khớp,...Mang 60gr xơ mướp và 0.5 lít rượu trắng, xơ mướp đem đốt thành than, nghiền thành bột, chia thành 14 gói có liều lượng bằng nhau. Mỗi lần dùng thì pha với ít rượu trắng, cứ uống 1 tuần và nghỉ 1 tuần, dùng liên tục đến khi thuyên giảm thì dừng.

3 Dùng lá cây thiên lý

Lá cây thiên lý cũng rất tốt cho phụ nữ sau sinhLá cây thiên lý cũng rất tốt cho phụ nữ sau sinhNgoài hoa thiên lý ra thì lá cây thiên lý cũng rất tốt cho phụ nữ sau sinh, có thể dùng để chữa trị bệnh về phụ khoa như sa tử cung. Dùng 100g lá cây thiên lý rửa sạch và giã nát, rồi ngâm trong nước muối pha loãng với nước cất, dùng tấm vải sạch lọc lấy bã vắt lấy nước cốt.Kế đó, người bệnh vệ sinh sạch vùng kín với thuốc tím hoặc nước muối sinh lý, rồi dùng bông y tế thấm nước cốt thiên lý, đắp lên vùng kín trong 2 tiếng, thực hiện 1 -  2 lần/ngày và chừng 3 -  4 ngày là tình trang bệnh thuyên giảm.Khi đắp bệnh nhân mặc quần lót để giữ phần bông không bị bong ra, có thể dùng cách này mỗi tối khi đi ngủ, vệ sinh sạch vào sáng hôm sao. Tuy nhiên, nếu bạn bị sa tử cung nặng thì tốt nhất dùng thuốc có chiết xuất từ cây thiên lý sẽ có tác dụng mạnh hơn.

4 Dùng lá thài lài

Lá thài lài có khả năng trị sa tử cung với việc kết hợp phèn chuaLá thài lài có khả năng trị sa tử cung với việc kết hợp phèn chuaLá thài lài tía là một vị dược liệu Đông Y,
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
nó có vị ngọt, tính hàn và không có độc, dùng trong điều trị thanh nhiệt, trừ độc, lợi niệu, lương huyết, ho thổ huyết, rối loạn tiêu hóa, hầu họng sưng đau, bạch đới, mắt sưng đỏ, rắn độc cắn…Lá thài lài có khả năng trị sa tử cung với việc kết hợp phèn chua. Đem 4g lá thài lài rửa sạch, để ráo rồi mang giã nát với 2g phèn chua, rồi gói phần bã lá bằng vải sạch hay bông y tế, đắp vào âm đạo trong 24 giờ.Dùng cách này liên tục trong 2 tuần sẽ thấy có kết quả, bệnh nhân có thể đắp hỗn hợp lá thài lài vào buổi tối, sáng hôm sau vệ sinh lại, trước khi đắp phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

5Bài tập chữa sa tử cung

Bài tập Kegel là phương pháp tập luyện rất tốt trong việc cải thiện chức năng sinh sảnBài tập Kegel là phương pháp tập luyện rất tốt trong việc cải thiện chức năng sinh sảnBài tập Kegel là phương pháp tập luyện rất tốt trong việc cải thiện chức năng sinh sản cho nam giới lẫn nữ. Động tác này còn giúp đẩy lùi sa tử cung và hạn chế các bệnh phụ khoa khác, các bước bài tập này như sau:Bước 1 Bạn nằm ngửa trên sàn, thẳng lưng, hai tay thả song song, người thả lỏngBước 2 Kế đó, siết chặt xương chậu và từ từ nâng hông lên, giữ vậy trong 3 - 5 giây.Bước 3 Từ từ trả về vị trí cũ, nghỉ trong 10 giây, thực hiện 10 lần/ngày sẽ có kết quả. Khi đã quen động tác thì bạn sẽ kéo dài thời gian nâng hông, thêm phần siết bụng, siết mông để duy trì sức khỏe cũng như giúp cơ thể cân đối sau sinh.

6 Các món ăn trị sa tử cung

Ngoài dùng các mẹo hay bài tập Kegel kể trên, bạn cũng có thể dùng các món ăn để cải thiện sức khỏe cũng như chữa trị sa tử cung khá hiệu quả.

Cháo lươn nấu hạt kê

Cháo lươn nấu hạt kê hỗ trợ hồi phục sức khỏe và trị sa tử cungCháo lươn nấu hạt kê hỗ trợ hồi phục sức khỏe và trị sa tử cungLươn chứa nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng bồi bổ cơ thể, đặc biệt những ai suy nhược cơ thể, bà bầu hay thai phụ sau sinh. Nấu cháo lươn cũng khá dễ, bạn chỉ cần làm sạch lươn, mang đi luộc, bóc thịt lột xương, mang đi xào với hành tím, tỏi, gừng cho thơm rồi cho vào nấu chung với cháo nấu bằng hạt kê. Món này không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng cực kỳ, giàu đạm, phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ.Tham khảo: Tổng hợp 4 cách nấu hạt kê thành các món ăn ngon, dễ làm

Cháo kê, thủ ô và trứng gà

Cháo kê, thủ ô và trứng gà bồi bổ cơ thể, cải thiện sức khỏe thai phụ sau sinhCháo kê, thủ ô và trứng gà bồi bổ cơ thể, cải thiện sức khỏe thai phụ sau sinhMón cháo nấu với trứng gà và hà thủ ô là một món cháo dinh dưỡng, phù hợp cho phụ nữ bởi có thành phần thủ ô, có tác dụng bổ sung khí huyết rất tốt. Chỉ cần đun sôi thủ ô, lấy phần nước để nấu cháo kê, rồi thêm 2 quả trứng gà , nêm nếm cho phù hợp khẩu vị là được.Tham khảo: Cách nấu cháo lươn thơm ngon

Canh cá diếc nấu hoàng kỳ

Canh cá diếc nấu hoàng kỳ, chỉ xác giúp bệnh nhân sa tử cung mau phục hồiCanh cá diếc nấu hoàng kỳ, chỉ xác giúp bệnh nhân sa tử cung mau phục hồiCanh cá diếc dã cực bổ khi nấu với hai vị thuốc là hoàng kỳ và chỉ xác thì công dụng khỏi bàn cãi, không chỉ giúp phục hồi sức khỏe mà nó còn giúp bệnh nhân thuyên giảm bệnh sa tử cung hiệu quả.Đầu tiên, bạn cũng rửa sạch hoàng kỳ và chỉ xác, cho vào nước đun sôi và lọc lấy phần nước. Cá diếc sau khi sơ chế, ướp với muối gừng rồi cho vào phần nước đã lọc, nấu thành canh, dùng mỗi ngày sẽ thấy hiệu quả.Tham khảo:Cá diếc là gì? 2 cách kho cá diếc ngon bạn nên thử tại nhàBên trên là những mẹo dân gian trị bệnh sa tử cung sau sinh dễ dàng tại nhà, mong qua bài viết trên các bạn có thêm thông tin bổ ích và thú vị.

Mua ngay sữa tươi tại Báo Đắk Nông để bổ sung chất dinh dưỡng nhé

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 mẹo dân gian trị sa tử cung sau sinh hiệu quả, an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO