6 cách giảm sợi bã nhờn trên da ngày hè

24/07/2023 12:00

Mùa hè là thời điểm khiến da tiết dầu rất nhiều làm da dễ nổi mụn vì thời tiết nóng bức, vậy có cách nào để làm giảm sợi bã nhờn cho da trong những ngày hè?

ADQuảng cáo

Vào mùa hè, nhiệt độ thời tiết nắng nóng khiến những người có làn da dầu trở thành nỗi ám ảnh, vì lộ sợi bã nhờn rõ ràng làm lớp trang điểm không được mịn màng, gây mụn trên bề mặt da. Ở bài viết này, hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu về 6 cách làm giảm bã nhờn trên da mặt ngày hè nhé!

1 Làm sạch da

Làm sạch daLàm sạch daTrong quy trình chăm sóc da mặt, bước làm sạch da có lẽ là bước quan trọng nhất, vì bước này giúp loại bỏ được dầu và lớp bụi bẩn trên da sau một ngày dài hoạt động. Việc làm sạch sâu cho da sẽ là bước tiên quyết để nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh hơn, thẩm thấu được các loại mỹ phẩm chăm sóc da hiệu quả.Bạn nên lựa chọn những sản phẩm làm sạch có nguyên liệu lành tính, nhẹ nhàng và không gây kích ứng, có công dụng làm sạch da và dưỡng ẩm tự nhiên. Từ đây, làn da sẽ giảm bã nhờn và cải thiện chất lượng làn da tối ưu nhất.

2 Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chếtTẩy tế bào chếtSau bước làm sạch da thì bạn nên tẩy tế bào chết để tái tạo lại làn da mới, giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và loại bỏ được lớp bã nhờn trên da mặt. Khi loại bỏ được lớp da chết bên ngoài, là da sẽ được thông thoáng hơn, kích thích tái tạo tế bào mới, giúp làn da mềm mại và sáng hơn.

3 Xông hơi

Xông hơiXông hơiPhương pháp xông hơi được áp dụng từ thời xa xưa,
ADQuảng cáo
vì phương pháp này giúp giãn nở lỗ chân lông, loại bỏ được tầng lớp dầu dư thừa trên da mặt, loại bỏ được mụn đầu đen. Khi áp dụng phương pháp này, bạn cần chuẩn bị một bát nước sôi, che phủ mặt bằng một chiếc khăn lớn để hơi nước hạn chế thoát ra ngoài, thư giãn khoảng 5-10 phút. Sau thời gian này, lỗ chân lông trên da mặt sẽ giãn nở và loại bỏ bớt sợi bã nhờn.

4 Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạĐắp mặt nạĐắp mặt nạ là phương pháp dưỡng da hiệu quả mà các chị em thường xuyên áp dụng. Bạn có thể đắp các loại mặt nạ gói hoặc mặt nạ từ thiên nhiên, phương pháp này giúp cấp ẩm cho làn da nhanh chóng, se khít lỗ chân lông và kiểm soát bã nhờn hiệu quả hơn, ngăn ngừa mụn xuất hiện.

5 Cấp ẩm

Cấp ẩmCấp ẩmKhi sử dụng các phương pháp loại bỏ bã nhờn, da mặt bạn sẽ gặp tình trạng bị khô, lượng nước trên da mặt không đủ để duy trì làn da mềm mại. Do đó, việc cấp ẩm cho làn da trong lúc này là rất cần thiết, bạn nên lựa chọn những loại sản phẩm cấp ẩm phù hợp với loại da của mình để duy trì độ ẩm tự nhiên và giảm thiểu được nguy cơ tái tạo da dầu quá mức.

6 Thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắngThoa kem chống nắngCác nghiên cứu cho rằng làn da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ làm lỗ chân lông to hơn, những sợi bã nhờn hiện rõ hơn trên bề mặt da, cũng làm tăng nguy cơ tổn thương da và ung thư da bởi những tác hại của tia UV. Vì vậy, bạn nên thoa kem chống nắng hàng ngày để kiểm soát lượng dầu trên da, giúp da tránh khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Chọn mua kem dưỡng da, serum chính hãng, giá tốt tại Báo Đắk Nông:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 cách giảm sợi bã nhờn trên da ngày hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO