5 thiết bị điện tử không dùng nhưng tốn nhiều điện năng mà bạn không ngờ tới

14/05/2023 10:00

Nhiều thiết bị điện trong nhà dù không sử dụng vẫn hao tốn điện năng. Cùng tìm hiểu 5 thiết bị điện tử không dùng nhưng tốn nhiều điện năng mà bạn không ngờ tới

ADQuảng cáo

Nhiều người nghĩ rằng các thiết bị điện tử không dùng sẽ không tốn điện. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ sai lầm vì có một số thiết bị dù không sử dụng nhưng vẫn hao tốn nhiều điện năng. Cùng tìm hiểu 5 thiết bị điện tử không dùng nhưng tốn nhiều điện năng mà bạn không ngờ tới.

1Sạc cho thiết bị điện tử

Sạc cho thiết bị điện tửSạc cho thiết bị điện tửDù bạn kết nối hay không, một thiết bị sạc khi cắm vào ổ điện vẫn tiêu thụ điện. Mặc dù năng lượng tiêu thụ của thiết bị này không lớn, chỉ khoảng 1,2W nhưng trong mỗi gia đình thường sử dụng nhiều hơn một thiết bị sạc cho các thiết bị điện tử. Các sản phẩm này có thể là điện thoại, máy tính bảng, laptop, tai nghe Bluetooth,... Khi tính tổng lượng điện tiêu thụ của tất cả các thiết bị này trong suốt một tháng, số tiền phải trả cũng có thể khiến bạn bất ngờ.

2Đầu kỹ thuật số

Đầu kỹ thuật sốĐầu kỹ thuật sốNếu bạn chỉ tắt mà không rút đầu kỹ thuật số ra khỏi ổ điện, nó vẫn tiếp tục hoạt động ngầm và tiêu thụ năng lượng. Đa số mọi người không chú ý đến điều này và cho rằng chỉ cần tắt tivi là đủ, tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm và làm hao tốn điện năng cũng như tăng chi phí tiền điện đáng kể.

3Tivi

Tivi
ADQuảng cáo
TiviKhi bạn nhấn nút tắt nguồn trên điều khiển của tivi, thực tế là nó đang chuyển sang chế độ chờ (standby) chứ không phải tắt hoàn toàn. Do đó, chiếc tivi trong gia đình bạn vẫn tiêu tốn điện năng và làm tăng tiền điện dù không sử dụng.

4Máy tính hoặc laptop

Máy tính hoặc laptopMáy tính hoặc laptopChỉ để máy tính hoặc laptop vào chế độ chờ hoặc nghỉ không đồng nghĩa với việc tắt nó hoàn toàn nên chúng vẫn làm tiêu tốn điện ở trạng thái này. Đặc biệt, đối với những người sử dụng máy tính thường xuyên và để máy nghỉ qua đêm vì nghĩ rằng nó không tiêu tốn năng lượng, thì đó là một quan niệm sai lầm. Tốt nhất bạn nên rút phích cắm của chúng ra. Việc rút phích cắm sẽ giúp tiết kiệm điện và giảm chi phí tiền điện của bạn.

5Các thiết bị có màn hình hiển thị giờ

Các thiết bị có màn hình hiển thị giờCác thiết bị có màn hình hiển thị giờThường thì mọi người thường bỏ qua việc bộ đếm thời gian vẫn hoạt động trên các thiết bị điện tử, điều này cho thấy chúng vẫn chưa được tắt hoàn toàn, đồng nghĩa với việc chúng vẫn hao tốn điện năng. Thế nên để tiết kiệm điện, bạn nên rút phích cắm của các thiết bị này khi không sử dụng.Trên đây là chia sẻ của Báo Đắk Nông về 5 thiết bị điện tử không dùng nhưng tốn nhiều điện năng mà bạn không ngờ tới. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hy vọng bài viết này bổ ích với bạn.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 thiết bị điện tử không dùng nhưng tốn nhiều điện năng mà bạn không ngờ tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO