5 cách sử dụng điện tránh làm quá tải trong mùa nóng

28/04/2021 09:56

Thời tiết nắng nóng, oi bức khiến công suất sử dụng điện trong nhà bạn tăng lên, nếu như bạn không biết cách sử dụng điện đúng mức sẽ dễ gây chập điện, cháy nổ. Cùng tham khảo ngay 5 cách sử dụng điện tránh quá tải trong mùa nóng bạn nhé!

ADQuảng cáo

Một trong những hiện tượng phổ biến thường gặp khi thời tiết nắng nóng đó chính là sự cố cháy nổ do tình trạng quá nhiệt diễn ra trên ổ cắm điện. Điều này không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn gây mất an toàn và đe dọa đến tính mạng người sử dụng. Dưới đây là 5 cách sử dụng điện an toàn tránh bị quá tải.

1Phân loại thiết bị theo công suất

Phân loại thiết bị theo công suấtPhân loại thiết bị theo công suấtMỗi ổ cắm điện có công suất chịu tải tối đa là 3.000W do vậy khi bạn cắm các thiết bị vào ổ cắm phải lựa chọn thiết bị sao cho hợp lý tránh làm ổ điện bị quá tải gây cháy nổ, đồng thời làm giảm tuổi thọ của các thiết bị.Tivi, thiết bị mạng, hay laptop thì bạn có thể cắm chung một ổ cắm. Còn các thiết bị như: Máy ủi, máy sấy, máy giặt….thì cần được cắm riêng ổ cắm bởi đây đều là các thiết bị có công suất lớn nếu cắm chung thì việc gây nóng nhiệt, chập cháy là điều khó tránh khỏi.

2Chọn sử dụng ổ cắm nối dài

Chọn sử dụng ổ cắm nối dàiChọn sử dụng ổ cắm nối dàiThay vì chọn sử dụng ổ cắm có nhiều lỗ thì bạn nên sử dụng ổ cắm nối dài. Vì chiếc ổ cắm nối dài sẽ giúp giảm trọng lượng của dây và phích cắm đối với lỗ cắm ở trên tường, hạn chế hiện tượng quá tải, làm nóng điện trở điều này cũng đồng nghĩa với việc giảm thiểu tối đa nguy cơ bị hỏa hoạn do cháy nổ ổ điện nhất là vào mùa nắng nóng khi bạn sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc.

3Mua ổ cắm chất lượng

Mua ổ cắm chất lượng
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Mua ổ cắm chất lượngNhững chiếc ổ cắm kém chất lượng có thể thiếu bộ phận cầu chì ở bên trong nên rất nguy hiểm, khi bạn sử dụng điện quá tải sẽ dẫn đến tình trạng ổ điện bị chập, gây cháy nổ.Vì vậy một trong những cách tránh làm quá tải khi sử dụng điện đặc biệt là mùa nóng đó chính là bạn nên chọn mua loại ổ điện chất lượng, uy tín, có bảo hành vì những chiếc ổ cắm chất lượng vừa có khả năng chịu nhiệt tốt, đồng thời một số loại ổ còn được thiết kế công tắc tự ngắt khi điện bị quá tải giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng điện.>>Cách chọn mua ổ điện tốt, đáp ứng nhu cầu sử dụng

4Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc

Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúcHạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúcMột trong những cách giúp giảm quá tải điện trong mùa nóng chính là hạn chế sử dụng cùng một lúc nhiều thiết bị điện trong nhà chẳng hạn như nếu như bạn chủ định sử dụng máy hút bụi thì hãy ngưng sử dụng máy giặt quần áo để sau khi lau nhà xong thì mới tiến hành giặt.Hoặc có thể tắt bớt đèn, tivi hay những thiết bị không cần thiết khi cần nguồn điện lớn để sử dụng một thiết bị nào đó trong nhà.

5Chọn sử dụng những thiết bị tiêu tốn càng ít điện năng càng tốt

Chọn sử dụng những thiết bị tiêu tốn càng ít điện năngChọn sử dụng những thiết bị tiêu tốn càng ít điện năngHiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng đồ điện tử, điện lạnh cho ra mắt thị trường các sản phẩm như: Điều hòa, máy tính, bóng đèn, tủ lạnh... ít tiêu tốn điện năng đồng thời có công suất nhỏ giúp giảm tải công suất sử dụng điện trong nhà đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng khi bạn muốn sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị..Bạn nên ưu tiên sử dụng những thiết bị càng tiêu tốn càng ít điện năng càng tốt để hạn chế tối đa nhất nguy cơ bị quá tải trong mùa nóng nhé!Việc quá tải điện trong mùa nóng cực kỳ nguy hiểm vì vậy để tiết kiệm chi phí cũng như để an toàn thì bạn hãy áp dụng ngay những cách tránh làm quá tải điện được chia sẻ trong bài viết vừa rồi nhé!Có thể bạn quan tâm>>Giá điện tăng, làm sao để tiết kiệm điện hiệu quả>>Mẹo tiết kiệm điện khi dùng bếp điện cho gia đình>>Hè tới rồi, áp dụng 7 mẹo sử dụng máy lạnh sau đây để giảm ngay 40% hóa đơn tiền điện
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 cách sử dụng điện tránh làm quá tải trong mùa nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO