Giải trí

5 bộ phim đắt đỏ nhất lịch sử mà chắc chắn bạn phải xem một lần

Hùng Cường 28/03/2024 15:54

Dưới đây là 5 bộ phim đắt đỏ nhất màn ảnh phim trên toàn thế giới đem lại dấu ấn đáng nhớ cho người xem từ trước đến nay.

ADQuảng cáo

Fast X

Khán giả Việt đánh giá bom tấn Fast X ra sao?

Bộ phim bom tấn do Universal Pictures thực hiện được cho biết có mức kinh phí lên tới 340 triệu USD. Đây là hậu truyện của Fast and Furious 9: Huyền thoại tốc độ, phần thứ 11 trong cả franchise. Mức kinh phí này biến Fast X thành phim đắt nhất trong toàn bộ chuỗi phim bởi quy tụ 1 dàn sao hùng hậu bao gồm Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Jason Momoa, John Cena hay Charlize Theron,...

Avengers: Endgame

Watch Marvel Studios' Avengers: Endgame | Disney+

Không ngạc nhiên khi bom tấn của Marvel Studios xuất hiện trong danh sách này. Ước tính, dự án đã ngốn 356 triệu USD sản xuất, chưa bao gồm hàng trăm triệu USD khác cho marketing. Đây là dự án được nhắm tới suốt 1 thập kỷ của xưởng phim, quy tụ tất cả các siêu anh hùng Marvel được giới thiệu trước đó để tiêu diệt Thanos 1 lần và mãi mãi.

Avengers: Age of Ultron

ADQuảng cáo
Giải đáp một số tình tiết khó hiểu trong Avengers: Age of Ultron | VTV.VN

Thật ngạc nhiên khi Endgame lại chưa phải bộ phim tiêu tốn nhiều tiền nhất của Marvel Studios. Trong danh sách những bom tấn Hollywood đắt đỏ nhất, Marvel Studios có tới 2 cái tên và xếp ở vị trí thứ 3 là Avengers: Age of Ultron.

Bộ phim này là phần Avengers thứ 2 tập hợp các siêu anh hùng kể từ sau trận chiến ở New York. Lần này, họ phải đối mặt với trí tuệ nhân tạo do chính Tony Stark chế tạo - Ultron.

Phim ngốn kinh phí 365 triệu USD sản xuất, thu về 1,4 tỷ USD. Song, phim không được lòng giới phê bình lắm khi chỉ đạt 76% điểm tươi trên Rotten Tomatoes, thấp nhất trong các phần Avengers.

Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides

Review:

Được Disney đầu tư tới 380 triệu USD sản xuất, Cướp biển vùng Caribbean 4: Suối Nguồn Tươi Trẻ là 1 trong các phim đắt đỏ nhất lịch sử từng được làm ra. Đây là phim đầu tiên trong chuỗi áp dụng kĩ thuật quay 3D giống Avatar năm 2009, cũng như trình chiếu dưới dạng IMAX 3D. Chính vì áp dụng kĩ thuật sản xuất mới mà kinh phí sản xuất bị đội lên rất nhiều. Disney đã phải huy động tới 10 hãng VFX để thiết kế phần kĩ xảo.

Avatar: The Way of Water

Avatar: The Way of Water | Keep Our Oceans Amazing - YouTube

Và đứng trên cùng danh sách, tất nhiên là Avatar: Dòng chảy của nước đang trình chiếu. Avatar 2 gây choáng ngợp bởi hiệu ứng kĩ xảo 3D chân thực và sống động, kĩ thuật quay phim dưới nước rất đặc biệt và hệ thống camera hiện đại do Sony cung cấp, với 2 máy quay chính là CineAlta VENICE. Theo Deadline, Dòng chảy của nước có thể đã tiêu tốn tới 460 triệu USD sản xuất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 bộ phim đắt đỏ nhất lịch sử mà chắc chắn bạn phải xem một lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO