Công nghệ

45 ôtô điện VF 8 đầu tiên đến tay người Mỹ

Quang Anh 03/03/2023 07:53

9 cửa hàng VinFast Store tại Los Angeles đồng loạt bàn giao những chiếc VF 8 City Edition đầu tiên hôm 2/3.

ADQuảng cáo

45 chiếc VF 8 đầu tiên đến tay người dùng Mỹ hôm 1/3 (ngày 2/3 giờ Việt Nam) là phiên bản giới hạn, nằm trong lô 999 chiếc cập cảng Mỹ hồi tháng 12 năm ngoái. Đại diện hãng xe Việt cho biết, VF 8 City Edition sẽ được áp dụng chính sách ưu đãi đặc biệt cho người dùng.

Trong các ngày tới, những chiếc VF 8 tiếp theo sẽ được bàn giao đến người dùng tại các VinFast Store, hoặc giao tại nhà theo yêu cầu.

Hai người dùng tại Mỹ nhận bàn giao chiếc VF 8 tại VinFast Store. Ảnh: VinFast.

Hai người dùng tại Mỹ nhận bàn giao chiếc VF 8 tại VinFast Store. Ảnh: VinFast.

Ông Gareth Dunsmore, Phó Tổng Giám đốc Khối Kinh doanh, Marketing VinFast toàn cầu cho biết: "Lễ bàn giao diễn ra ngày giữa tuần nhưng thu hút sự quan tâm của nhiều người Mỹ. Trong số đó có các khách hàng là người gốc Việt". Cùng với các lễ bàn giao xe tại cửa hàng, VinFast liên tục tổ chức các chương trình lái thử VF 8 ở quy mô lớn tại California, nhằm mang đến trải nghiệm thực tế cho người dùng.

VF 8 City Edition tại Mỹ có hai phiên bản Eco và Plus, tầm di chuyển lần lượt 333 km và 307 km sau mỗi lần sạc đầy, được chứng nhận bởi Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA). Phiên bản này tích hợp hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS và bộ ứng dụng tiện ích, giải trí thông minh Smart Services.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, xe sẽ được cập nhật phần mềm miễn phí, nâng cấp các tính năng, ứng dụng trong tương lai, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng.

Đại diện VinFast Mỹ (bên phải) bàn giao xe cho người dùng. Ảnh: VinFast.

Đại diện VinFast Mỹ (bên phải) bàn giao xe cho người dùng. Ảnh: VinFast.

Đại diện VinFast cho biết, có 14 hãng bảo hiểm đã đồng ý thu xếp dịch vụ cho chủ xe VF 8, như State Farm, Allstate, Liberty Mutual, Safeco... Trong đó, State Farm và Allstate là những công ty kinh doanh bảo hiểm ôtô hàng đầu tại Mỹ. Ngoài ra, hãng này cũng hợp tác với ngân hàng U.S. Bank nhằm cung cấp giải pháp cho thuê, vay mua dài hạn các mẫu xe điện VinFast tại Mỹ.

Tại Mỹ, VinFast VF 8 được bảo hành 10 năm. Các dịch vụ sửa chữa lưu động, cứu hộ 24/7... sẽ được hãng này áp dụng nhất quán như các thị trường còn lại.

Những chiếc VF 8 tại showroom VinFast Mỹ.

Những chiếc VF 8 tại showroom VinFast Mỹ. Ảnh: VinFast.

Tại Việt Nam, VF 8 được bàn giao đến người dùng từ tháng 9 năm ngoái, giá bán từ 1,129 tỷ đến 1,309 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí thuê pin.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/45-oto-dien-vf-8-dau-tien-den-tay-nguoi-my-4576641.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
45 ôtô điện VF 8 đầu tiên đến tay người Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO