Chính trị

42 Báo Đảng địa phương hội thảo về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 

Đức Diệu 22/04/2023 17:49

Từ ngày 21 - 23/4/2023, tại TP. Đông Hà, Báo Quảng Trị đăng cai tổ chức Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, lần thứ 10 (vòng 4).

ADQuảng cáo

Hội thảo có sự tham gia của 42 Báo Đảng trong toàn quốc, trong đó có 18 Báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên và 24 Báo Đảng ở các khu vực trong nước.

anh-3(1).jpg
Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu đề dẫn hội thảo, Tổng Biên tập Báo Quảng Trị, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Trị Trương Đức Minh Tứ nhấn mạnh: Ngày nay, trong bối cảnh thế giới còn nhiều bất ổn về chính trị, các thế lực thù địch vẫn ra sức chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta thì việc các Báo Đảng tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài.

doan.jpg
Tổng Biên tập Báo Quảng Trị Trương Đức Minh Tứ, Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng Hồ Thị Lan, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông Vũ Ngọc Tú chủ trì hội thảo

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ cùng với sự bùng nổ của mạng internet, các mạng xã hội toàn cầu, những vấn đề nảy sinh từ mặt trái của kinh tế thị trường, tác động của tình hình thế giới…, các thế lực thù địch, phản động lợi dụng các trang mạng xã hội, các kênh thông tin của một số nước phương Tây tăng cường những chiêu thức, thủ đoạn mới chống phá Đảng, Nhà nước ta. Vì thế, việc phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng càng cần chú trọng hơn.

129d6145458t72978l0.jpg
Tổng Biên tập Báo Quảng Trị, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Trị Trương Đức Minh Tứ phát biểu đề dẫn hội thảo

Ngoài các bài tham luận được chuẩn bị công phu, bám sát nội dung chủ đề, hội thảo cũng đã được nghe 10 tham luận của các báo Đảng về chủ đề “Báo Đảng với việc tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”.

129d6151111t48270l0.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị

Các tham luận đã nêu lên những kết quả đạt được cũng như những thách thức trong tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên hệ thống Báo Đảng hiện nay.

129d6162409t25206l0.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị

Các ý kiến nhấn mạnh: “Tình hình mới hiện nay đòi hỏi báo chí cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị ở một cấp độ cao; cần tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng với cơ quan báo chí trong việc cung cấp và định hướng thông tin; có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các loại hình báo chí; nâng cao kỹ năng tác nghiệp cho những cây bút bình luận chuyên sâu; hoàn thiện kỹ năng, tiếp cận nhanh các công cụ, thiết bị mới, giữ vững bản lĩnh chính trị, tuân thủ nghiêm quy trình tác nghiệp của người làm báo để sáng tạo ra những tác phẩm báo chí có nội dung đặc sắc, có hàm lượng chất xám cao, có sức cuốn hút, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc".

105d6181614t76018l0.jpg
Tổng biên tập Báo Quảng Trị trao cờ đăng cai Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, lần thứ 11 (vòng 4), năm 2024 cho Báo Lâm Đồng

Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, lần thứ 10 (vòng 4) không chỉ là dịp để những người làm báo trao đổi chuyên sâu về nhiệm vụ chính trị được giao mà còn là dịp để trao đỏi, học tập cách thức tiếp cận, phát triển mô hình làm báo đa phương tiện trong điều kiện công nghệ và ạng xã hội phát triển.

107d6180354t9902l3-img-9732.jpg
Các đồng chí chủ trì hội thảo tặng hoa cho nhà tài trợ. Ảnh: Thành Dũng/Báo Quảng Trị

Hội thảo đã trao cờ đăng cai “Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, lần thứ 11 (vòng 4), năm 2024 cho Báo Lâm Đồng. 

cau-hien-luong7(1).jpg
Đại biểu tham quan Cầu Hiền Lương

Trước đó, hơn 400 đại biểu là lãnh đạo, phóng viên, người làm báo đến từ 42 Báo Đảng toàn quốc đã dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, Bến sông Thạch Hãn (thị xã Quảng Trị) và Nghĩa trang Trường Sơn; tham quan Di tích lịch sử Quốc gia Đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Biến Hải. 

thanh-co(1).jpg
Đại biểu làm lễ dâng hoa, dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
42 Báo Đảng địa phương hội thảo về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO