Chính trị

“4 xin” và “4 luôn” tại Kho bạc Nhà nước Đắk R’lấp

Hoàng Thanh 28/03/2023 05:00

Với mục tiêu “Lấy khách hàng là trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức làm thước đo quan trọng”, những năm qua, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Đắk R'lấp đã nỗ lực cải cách hành chính (CCHC). Nhờ đó, đơn vị luôn nằm nhóm đầu về Chỉ số CCHC của tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
img_5179.-than-thien(1).jpg
Giao dịch viên KBNN huyện Đắk R'lấp luôn thân thiện, nhiệt tình với người dân

KBNN huyện Đắk R'lấp là một trong những đơn vị trực thuộc KBNN Đắk Nông có rất nhiều nỗ lực trong công tác CCHC. Năm 2022, KBNN huyện Đắk R’lấp tăng 302 điểm về Chỉ số hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong toàn hệ thống kho bạc.

Đây cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện điện tử hóa tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), với tất cả 11 TTHC thuộc thẩm quyền.

Trong đó, có một số TTHC đã ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Điều này đã tạo thuận lợi cho các đơn vị giao dịch, giảm chi phí phát sinh không cần thiết, giảm thời gian đi lại. Bên cạnh đó, việc lưu trữ thông tin chứng từ cũng khoa học, hợp lý hơn.

Trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC, nếu phát hiện hồ sơ chưa bảo đảm, đơn vị tận tình hướng dẫn, tạo thuận lợi tối đa cho các đơn vị giao dịch.

Bà Phạm Thị Hương, viên chức kế toán UBND xã Đắk Ru và UBND xã Kiến Thành (Đắk R’lấp) cho biết: "Tôi được UBND huyện giao nhiệm vụ làm kế toán 2 xã, nên công việc rất nhiều. Tuy nhiên, mỗi khi giao dịch, tôi được cán bộ, nhân viên KBNN huyện Đắk huyện R'lấp hỗ trợ rất nhiều, nên không xảy ra sai sót gì, lúc nào cũng hoàn thành công việc đúng thời gian”.

Trong thực hiện mục tiêu "Lấy chỉ số hài lòng làm thước đo hiệu quả phục vụ", KBNN huyện Đắk R’lấp đặt ra 3 chỉ số gồm: thời hạn giải quyết TTHC; hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ giải quyết TTHC; thái độ phục vụ công chức tiếp nhận giải quyết TTHC.

Năm 2022, KBNN Đắk R’lấp tiếp nhận 21.531 hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC. Đơn vị đã giải quyết 100% hồ sơ, trong đó có 21.490 hồ sơ giải quyết đúng hạn, đạt 99,8%; trễ hạn 41 hồ sơ, chiếm 0,19% tổng số hồ sơ.

Theo ông Lê Minh Sáng, Phó Giám đốc KBNN huyện Đắk R’lấp, trong quá trình giải quyết TTHC, đơn vị ưu tiên giải quyết những hồ sơ gửi trước, các hồ sơ thanh toán vốn đầu tư.

Đơn vị bảo đảm thời gian giải quyết hồ sơ chỉ từ 1 - 2 ngày theo quy định. KBNN huyện yêu cầu giao dịch viên rà soát, kiểm tra kỹ, đầy đủ các nội dung, biểu mẫu chứng từ thanh toán theo quy định, tránh tình trạng trả lại nhiều lần.

Về thái độ phục vụ, đơn vị yêu cầu giao dịch viên có thái độ lịch sự, hòa nhã với khách hàng, ngôn ngữ giao tiếp phải rõ ràng, mạch lạc, chủ động chào hỏi, ân cần.

Cán bộ, nhân viên phải biểu hiện sự thân thiện, sẵn sàng giải quyết những đề nghị của khách hàng. Các giao dịch viên phải thực hiện “4 xin”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; “4 luôn”: luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn sẵn sàng giúp đỡ. 

Hằng năm, KBNN huyện Đắk R’lấp còn tiến hành công tác tự kiểm tra CCHC theo quy định. Năm 2022, qua công tác tự kiểm tra, đơn vị phát hiện một số sai sót trong quá trình xử lý, nên đã kịp thời sửa chữa, khắc phục.

Năm 2022, KBNN tỉnh Đắk Nông xếp vị trí 23/64 tỉnh, thành phố về Chỉ số cải cách hành chính, tăng 13 bậc so với năm 2021. Đây là năm thứ 2 liên tiếp KBNN tỉnh Đắk Nông bứt phá về thứ hạng và chỉ số điểm đánh giá. Đối với kết quả xếp hạng chỉ số CCHC năm 2022 của UBND tỉnh Đắk Nông, KBNN tỉnh Đắk Nông đạt 98,08%, xếp loại xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“4 xin” và “4 luôn” tại Kho bạc Nhà nước Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO