Nghị quyết và cuộc sống

34/71 mặt trận Tổ quốc cấp xã ở Đắk Nông hoàn thành đại hội

Hoàng Bảo 08/04/2024 05:00

Công tác tổ chức đại hội mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã và đang được tiến hành chu đáo, khẩn trương, chất lượng, bảo đảm đúng kế hoạch và quy định của Trung ương, của tỉnh.

ADQuảng cáo

Thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TU, ngày 22/9/2023 của Tỉnh ủy Đắk Nông về lãnh đạo đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Đắk Nông, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đến nay, toàn tỉnh đã có khoảng 34/71 MTTQ cấp xã tiến hành xong đại hội nhiệm kỳ 2024 – 2029.

567.jpg
Đại hội MTTQ Việt Nam thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R'lấp, nhiệm kỳ 2024 – 2029 (Ảnh: Tin nhanh Đắk R'lấp)

Theo đó, ngay sau khi Chỉ thị số 33 ban hành, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã ban hành các kế hoạch, hướng dẫn triển khai thực hiện. Trên cơ sở đó, ủy ban MTTQ các huyện, thành phố đã lựa chọn mỗi đơn vị 1 xã, phường, thị trấn để tổ chức đại hội điểm nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm.

Qua theo dõi, MTTQ cấp xã được chọn đại hội điểm đều tổ chức bảo đảm, hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Công tác tổ chức trang trọng, đoàn kết, dân chủ và đúng quy định của Điều lệ MTTQ Việt Nam cũng như các văn bản, hướng dẫn, lãnh đạo của cấp trên; tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân.

Tất cả 8 đơn vị tiến hành đại hội điểm đều đã lựa chọn, giới thiệu nhân sự hiệp thương cử chức danh chủ tịch ủy ban MTTQ cấp xã bảo đảm theo tinh thần Chỉ thị số 22-CT/TW của Ban Bí thư; Chỉ thị số 33 của Tỉnh ủy Đắk Nông. Trong đó, 7/8 chủ tịch ủy ban MTTQ xã là ủy viên ban thường vụ đảng ủy và 1 chủ tịch là đảng ủy viên. Nhân sự ban thường trực ủy ban MTTQ các xã đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng. Ban thường trực cấp xã có từ 3 - 5 người. 100% đơn vị cấp xã bảo đảm số lượng từ 30 - 55 ủy viên với đầy đủ cơ cấu, thành phần, độ tuổi.

5678.jpg
Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R'lấp ra mắt đại hội (Ảnh: Tin nhanh Đắk R'lấp)

Đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông cho biết: “Các đơn vị được chọn chỉ đạo đại hội điểm đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo từ xây dựng kế hoạch, văn kiện, nhân sự, kịch bản, đến công tác tuyên truyền. Công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, công tâm, khách quan; thực hiện đúng quy trình, nguyên tắc tập trung dân chủ nên tạo sự nhất trí cao”.

dh-mttq.jpg

Các văn kiện trình đại hội được chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, trong đó tập trung làm nổi bật các hoạt động, nhiệm vụ MTTQ cấp xã đạt được trong nhiệm kỳ 2019 – 2024; chỉ rõ tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Điểu Xuân Hùng cho biết thêm: “Qua trực tiếp theo dõi đại hội điểm cấp xã ở các địa phương, MTTQ tỉnh nhận thấy, hầu hết các đơn vị đã chuẩn bị kỹ lưỡng báo cáo chính trị và huy động được sự tham gia đóng góp ý kiến của các cấp, ngành và Nhân dân trước khi trình đại hội”.

Theo kế hoạch, đại hội cấp xã sẽ hoàn thành trong tháng 4/2024; đại hội điểm cấp huyện được tổ chức vào đầu tháng 5 và hoàn thành đại hội cấp huyện còn lại trong tháng 6; trong đó Ủy ban MTTQ huyện Cư Jút được chọn tổ chức điểm cấp huyện. Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2024 – 2029 sẽ tổ chức trong tháng 8/2024.

Ngay sau đại hội điểm cấp xã, các địa phương đã tiến hành họp đánh giá, rút kinh nghiệm cho các đơn vị khác. Nhờ đó, các đơn vị sau đều tổ chức đại hội thành công, đúng quy trình, quy định, bảo đảm các khâu từ chuẩn bị nội dung, nhân sự đến khánh tiết, kịch bản điều hành đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
34/71 mặt trận Tổ quốc cấp xã ở Đắk Nông hoàn thành đại hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO