Thời sự Đắk Nông

300 học viên tập huấn lý luận phê bình văn học, nghệ thuật năm 2023

Khánh An 08/08/2023 14:01

Từ ngày 8 -11/8, tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk diễn ra Hội nghị tập huấn “Nâng cao nhận thức trình độ, năng lực; đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo, quản lý văn học, nghệ thuật trong tình hình mới”.

ADQuảng cáo

Hội nghị do Hội đồng Lý luận Phê bình Văn học, Nghệ thuật Trung ương phối hợp tỉnh Đắk Lắk tổ chức.

Các đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk; PGS.TS, nhà văn Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình Văn học, Nghệ thuật Trung ương cùng hơn 300 học viên là lãnh đạo, cán bộ tuyên giáo các tỉnh, thành ủy phụ trách lĩnh vực văn hóa - văn nghệ, cán bộ nghiên cứu, làm công tác lý luận, phê bình văn học - nghệ thuật, các phóng viên, biên tập viên đến từ 36 tỉnh, thành khu vực phía Nam, các cơ quan báo chí, xuất bản Trung ương và địa phương dự.

dsc06694(1).jpg
Các đại biểu cùng hơn 300 học viên dự tập huấn lý luận phê bình văn học, nghệ thuật năm 2023

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS, Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ, nêu lên kết quả và sự tác động mạnh mẽ của Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị “về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”, đồng thời, chỉ ra một số mặt còn hạn chế của các địa phương về phương thức lãnh đạo của Đảng trong xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật...

Do đó, Hội nghị tập huấn là dịp để các nhà nghiên cứu lý luận, phê bình văn học nghệ thuật, những người làm công tác tuyên giáo, quản lý văn hóa, báo chí và đội ngũ văn nghệ sỹ của cả nước được chia sẻ, trao đổi, học tập kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, từng cá nhân, cơ quan, đơn vị làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng văn hóa, con người Việt Nam, để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực tinh thần cho sự phát triển của đất nước.

222222222(1).jpg
Các học viên được quán triệt, truyền đạt các nội dung lý luận phê bình văn học, nghệ thuật

Tại hội nghị, các học viên được truyền đạt các chuyên đề: Nhìn lại 15 năm thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong tình hình mới”; Đổi mới hoạt động của Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật Việt Nam và các Hội Văn học - Nghệ thuật chuyên ngành Trung ương trước yêu cầu mới; Công tác lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật hiện nay “Thực trạng và yêu cầu phát triển”; Bàn về nhân vật trung tâm của văn học hiện nay; Công nghiệp văn hóa và vị trí, vai trò của văn học, nghệ thuật trong sự phát triển của công nghiệp văn hóa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
300 học viên tập huấn lý luận phê bình văn học, nghệ thuật năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO