3 học sinh tiểu học ở Đắk Lắk đuối nước thương tâm

NGUYỄN CÔNG LÝ| 22/04/2024 16:57

Chiều 22/4, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Kim May cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 3 em học sinh tiểu học tử vong thương tâm.

Theo ông May, vào khoảng 11 giờ ngày 22/4, một nhóm học sinh sau khi tan học về nhà, tuy nhiên do thời tiết nắng nóng nên khi đi ngang qua hồ Việt Đức 4, có 3 học sinh đã xuống hồ tắm mát. Trong lúc tắm, không may cả 3 em đều trượt chân xuống vũng nước sâu và đuối nước.

Một em học sinh đi cùng phát hiện sự việc đã hô hoán nhờ người lớn đến cứu giúp, nhưng khi người dân đến đưa được các em lên bờ thì cả 3 em đã tử vong.

Các em đuối nước tử vong gồm: Em Y Gia Phi Êban, sinh năm 2015, học sinh lớp 3; em Y Trương Êban và Y Siut Byă, cùng sinh năm 2014, là học sinh lớp 4, Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, xã Ea Ktur.

Sau khi nắm thông tin vụ việc, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Ea Ktur đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng gia đình các em.

Hiện nay, Đắk Lắk đang trong thời kỳ cao điểm của mùa khô năm 2024, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, nhiều hôm thời tiết buổi trưa lên đến 37 đến 38 độ C.

Vì vậy, các cấp, các ngành và các trường học trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo và phổ biến các biện pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em và học sinh trên địa bàn; đồng thời các bậc phụ huynh cần nhắc nhở và quản lý chặt chẽ con em mình, không để các em tự ý đi tắm sông suối, ao hồ dễ xảy ra các vụ đuối nước thương tâm, nhất là mùa hè đang đến gần.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/3-hoc-sinh-tieu-hoc-o-dak-lak-duoi-nuoc-thuong-tam-post805902.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 học sinh tiểu học ở Đắk Lắk đuối nước thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO