Văn hóa

268 hình ảnh, hiện vật tại triển lãm 20 năm về Đắk Nông

Nhóm PV 22/03/2024 09:51

Ngày 22/3, UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với Trung tâm Lưu trữ Quốc gia II tổ chức Triển lãm “Lịch sử hình thành, các thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh trong 20 năm”.

ADQuảng cáo
img_7094.jpg
Các đại biểu tham dự khai mạc Triển lãm “Lịch sử hình thành, các thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh trong 20 năm”

Đến dự có các đồng chí: Y Quang BKrông, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Văn Chiến, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức triển lãm; lãnh đạo Trung tâm Lưu trữ Quốc gia IV và lãnh đạo các tỉnh Bình Phước, Long An, Đắk Lắk, Kon Tum, TP. HCM...

img_7074.jpg
Các đại biểu tham dự khai mạc triển lãm “Lịch sử hình thành, các thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh trong 20 năm”

Triển lãm trưng bày gần 268 hình ảnh, tài liệu, bản đồ, phiên bản mộc nhằm tái hiện về tỉnh Đắk Nông xưa và nay. Đây là dịp giúp Nhân dân và du khách hiểu rõ thêm về nét đẹp của vùng đất và con người Đắk Nông; những tiềm năng, lợi thế và triển vọng phát triển kinh tế, du lịch.

img_7172-8aff10e281f7c273de051726d7945ed3.jpg
Đồng chí Lê Văn Chiến, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh, đây là lần đầu Đắk Nông tổ chức một không gian triển lãm với nội dung tái hiện truyền thống, bản sắc và thành tựu chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trong suốt chiều dài lịch sử của địa phương

Phát biểu tại khai mạc triển lãm, đồng chí Lê Văn Chiến, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh, đây là lần đầu Đắk Nông tổ chức một không gian triển lãm với nội dung tái hiện truyền thống, bản sắc và thành tựu chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng trong suốt chiều dài lịch sử của địa phương.

Triển lãm còn nhằm tôn vinh những giá trị di sản văn hóa đặc sắc của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của Đắk Nông.

“Triển lãm mang đến nhiều thông tin giá trị cho các tổ chức, cá nhân khi tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu về quá trình hình thành, phát triển, những thành tựu của tỉnh Đắk Nông theo chiều dài lịch sử, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ”, đồng chí Lê Văn Chiến khẳng định.

ADQuảng cáo
img_7181.jpg
Ông Vũ Văn Tâm, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia II, Phó Trưởng Ban Tổ chức triển lãm cho biết triển lãm là nguồn cung cấp sử liệu gốc có giá trị cho công tác nghiên cứu văn hóa, lịch sử của các nhà khoa học; tạo không gian học tập, sinh hoạt, tìm hiểu truyền thống của học sinh, sinh viên, Nhân dân và cán bộ, chiến sĩ

Ông Vũ Văn Tâm, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia II, Phó Trưởng Ban Tổ chức triển lãm cho biết, triển lãm tái hiện văn hóa, lịch sử, thành tựu kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương.

Trong đó, có những tài liệu lưu trữ đã ra đời từ cách nay gần hai thế kỷ. Những tài liệu, bản đồ thể hiện sự thay đổi tổ chức hành chính, tên đất, tên làng trên địa bàn Đắk Nông dưới thời Pháp thuộc và dưới sự kiểm soát của chính quyền Việt Nam cộng hòa.

“Đây là những tài liệu sản sinh trong quá trình hoạt động của các cơ quan trung ương chính quyền thực dân Pháp và chế độ Việt Nam cộng hòa. Là những sử liệu gốc, chứa đựng thông tin minh xác về lịch sử vùng đất Đắk Nông trong thế kỷ 19, 20”, ông Vũ Văn Tâm thông tin.

img_7034.jpg
Nhân dân tham quan triển lãm

Triển lãm là nguồn cung cấp sử liệu gốc có giá trị cho công tác nghiên cứu văn hóa, lịch sử của các nhà khoa học; tạo không gian học tập, sinh hoạt, tìm hiểu truyền thống của học sinh, sinh viên, Nhân dân và cán bộ, chiến sĩ.

Qua đó, góp phần triển khai có hiệu quả chương trình phát huy giá trị tài liệu lưu trữ phục vụ công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, an, ninh quốc phòng ở địa phương như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

img_7057.jpg
Người dân, cán bộ, công chức tham quan, lưu lại những khoảnh khắc quý tại triển lãm

Triển lãm mở cửa đón khách tham quan từ ngày 22/3 đến hết ngày 23/3 tại khuôn viên trụ sở Viễn thông Đắk Nông (VNPT Đắk Nông). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (2004 – 2024).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
268 hình ảnh, hiện vật tại triển lãm 20 năm về Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO