Đời sống

200 cơ sở lưu trú Đắk Nông sẵn sàng đón khách

Hoàng Dương 19/03/2024 05:47

Dịp kỷ niệm 20 năm tái lập, tỉnh Đắk Nông tổ chức 5 tuyến du lịch để phục vụ đại biểu, bạn bè, du khách tham dự lễ kỷ niệm. Đến thời điểm này, các điểm, cơ sở du lịch cơ bản hoàn thiện để chờ đón đại biểu, du khách đến vào cuối tuần này.

ADQuảng cáo

Đáp ứng nhu cầu lưu trú, tham quan

Ông Nguyễn Văn Đông, cơ sở kinh doanh du lịch, lưu trú nghỉ dưỡng “Tà Đùng Topview Homestay” tại xã Đắk Som, huyện Đắk Glong cho biết, cơ sở của ông có “view” nhìn ra hồ Tà Đùng nên thu hút khá đông khách du lịch. Trung bình 1 ngày cơ sở nhà ông Đông tiếp đón gần 30 khách lưu trú. Bên cạnh đó, lượng khách đến chụp ảnh “check-in” hồ Tà Đùng khoảng 150 người/ngày, cao điểm khoảng gần 1.000 khách.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát tại một cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP. Gia Nghĩa
Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát, kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn TP. Gia Nghĩa

Về dịch vụ lưu trú, hiện cơ sở của ông Đông có 44 phòng ở với giá cả từ 350.000-2.000.00 đồng/đêm (bao gồm ăn sáng). “Chúng tôi luôn trong trạng thái sẵn sàng để phục vụ du khách tốt nhất. Với số lượng nhân viên cố định hiện tại 25 người, hiện chúng tôi đã có kế hoạch tuyển thêm nhân viên thời vụ để bảo đảm nhân lực phục vụ trong những ngày cao điểm, nhất là dịp Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày Tái lập tỉnh Đắk Nông”, ông Đông cho hay.

Không chỉ tại các địa điểm tham quan nổi tiếng như hồ Tà Đùng, ngay tại TP. Gia Nghĩa nơi diễn ra các sự kiện chính của Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh, công tác lưu trú được các đơn vị kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ quan tâm.

123(1).jpg
Homstay “Eva Village” tại xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa miễn phí vé tham quan, vào cổng, sẵn sàng đoàn khách dịp Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông

Chị Nguyễn Thị Hà, Chủ homestay “Eva Village” tại xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa cho biết, hiện cơ sở có 20 phòng ở, phục vụ cho khoảng 40 khách, với giá dao động từ 800.000 đồng-1.800.000 đồng/đêm (bao gồm 1 phần ăn sáng và 1 phần ăn tối). “Nhận định, trong dịp Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh, lượng khách đến lưu trú tại TP. Gia Nghĩa sẽ tăng lên đột biến so với ngày bình thường. Cơ sở chúng tôi chuẩn bị các điều kiện, chỉnh trang cơ sở vật chất, cảnh quan bảo đảm phục vụ tốt nhất cho du khách đến lưu trú. Cơ sở của chúng tôi mở cửa miễn phí cho du khách tới tham quan, chụp ảnh “check-in””, chị Hà cho biết.

Theo Sở VHTT-DL thông tin, hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh, các địa phương đã chuẩn bị gần 200 cơ sở lưu trú, có khả năng phục vụ cho hơn 7.000 khách/ngày. Tại các cơ sở lưu trú, homestay, farmstay du khách có thể khám phá thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống, văn hóa của đồng bào các dân tộc tại tỉnh Đắk Nông.

Bà Khúc Thị Thoi, Phó Giám đốc Sở VHTT-DL cho biết, Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh là sự kiện có ý nghĩa quan trọng về chính trị, văn hóa - xã hội của tỉnh trong năm 2024. Để quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch và con người Đắk Nông, tạo ấn tượng đẹp trong mắt bạn bè, du khách quốc tế, tỉnh bạn, Sở phối hợp với UBND các huyện, TP. Gia Nghĩa tăng cường tuyên truyền các cơ sở kinh doanh du lịch, khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng,... thực hiện các biện pháp bảo đảm các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; không tự ý tăng giá.

Tại các điểm tham quan du lịch bố trí các biển báo nguy hiểm ở những nơi có thể xảy ra tai nạn nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. Riêng huyện Đắk Glong kiểm soát chặt chẽ các thuyền, ca nô hoạt động tại khu vực hồ Tà Đùng, bảo đảm an toàn khi vận chuyển khách bằng đường thủy nội địa. UBND huyện Krông Nô kiểm tra độ an toàn của các hang động phục vụ việc tham quan để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đại biểu khi tham quan khu vực hang động núi lửa.

ADQuảng cáo
Theo Sở VHTT-DL thông tin, hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh, các địa phương đã chuẩn bị gần 200 cơ sở lưu trú, có khả năng phục vụ cho hơn 7.000 khách/ngày
Sở VHTT-DL đề nghị UBND huyện, thành phố làm việc với các cơ sở kinh doanh du lịch hỗ trợ miễn phí vé cho các đoàn đại biểu khi đến tham quan, trải nghiệm trong thời điểm diễn ra sự kiện (từ ngày 22 – 24/3/2024)

Các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực; bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường, mỹ quan tại cơ sở,… để phục vụ khách; niêm yết công khai giá dịch vụ, bán theo giá niêm yết hoặc thấp hơn giá niêm yết, không tự ý tăng giá. Các cơ sở nâng cao chất lượng phục vụ, thái độ phục vụ thân thiện, mến khách và chuyên nghiệp để tạo ấn tượng và dấu ấn đẹp đối với du khách, đại biểu khi sử dụng dịch vụ tại đơn vị.

Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm

Cũng theo chị Nguyễn Thị Hà, Chủ homestay “Eva Village” về dịch vụ ăn uống, nhà hàng tại “Eva Village” có 7 đầu bếp có tay nghề cao với thực đơn phong phú và khả năng phục vụ cho khoảng 200 khách/ngày. Bên cạnh những món ăn đặc sản của Tây Nguyên, Đắk Nông thì nhà hàng homestay “Eva Village” bổ sung thêm các món ở các vùng, miền khác nhau để đa dạng lựa chọn cho du khách.

z5257814063851_a7c25f8c43b82c47a50d8b7c29c9f11c(1).jpg
Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được homstay “Eva Village” đặc biệt chú trọng

Để bảo đảm sức khỏe cho du khách, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được homestay “Eva Village” đặc biệt chú trọng. Thực phẩm tại nhà hàng được cung cấp từ 2 nguồn là TP. Hồ Chí Minh và địa phương. Trong đó với hàng từ TP. Hồ Chí Minh chủ yếu là hàng đông lạnh và được vận chuyển trong ngày. Nguồn thực phẩm địa phương bao gồm thịt, cá, rau sạch từ người dân địa phương và từ chính vườn rau của homestay “Eva Village” trồng. Hàng ngày phòng bếp có nhiệm vụ quản lý thực phẩm ra - vào trong kho. Thực phẩm tươi sống tùy vào từng loại mà được bảo quản lạnh, tối đa trong vòng 72 giờ đồng hồ.

dscf1216(1).jpg
Bảo đảm an toàn cho đại biểu, du khách dịp Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Tái lập tỉnh Đắk Nông được tỉnh Đắk Nông chú trọng (Du khách tham quan bằng thuyền khu vực hồ Tà Đùng, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong)

Bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, trong thời gian diễn ra lễ kỷ niệm, để bảo vệ sức khỏe cho các đại biểu tham dự lễ và người dân, Sở Y tế xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức người dân, các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, du lịch về sử dụng thực phẩm an toàn, lựa chọn các thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt, không bị ôi thiu, mốc hỏng. “Ngành Y tế phối hợp với các ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm, khách sạn, dịch vụ kinh doanh ăn uống phục vụ lễ kỷ niệm. Các cơ sở không bảo đảm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm đến người tiêu dùng sẽ bị xử lý nghiêm. Ngành Y tế phân công công chức thường trực tại nơi chế biến thực phẩm, kiểm soát quy trình chế biến thực phẩm tại các địa điểm đại biểu lưu trú nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm,...”, bác sĩ Huynh thông tin.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
200 cơ sở lưu trú Đắk Nông sẵn sàng đón khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO