20+ câu nói, trích dẫn hay về tự do, truyền cảm hứng

01/04/2023 14:14

Những câu nói, trích dẫn hay về tự do, luôn làm động lực truyền cảm hứng sống, khẳng định giá trị của bản thân. Tổng hợp 20+ câu nói, trích dẫn hay về tự do.

ADQuảng cáo

Trong mỗi cá nhân, ai cũng có khao khát được tự do, được làm điều mình muốn. Cùng Báo Đắk Nông điểm qua 20+ câu nói, trích dẫn hay về tự do, truyền cảm hứng tạo động lực trong cuộc sống.
ADQuảng cáo

1Những câu nói hay về tự do

Những câu nói hay về tự doNhững câu nói hay về tự do1. Tự do là khi một ngày nào đó thôi theo đuổi những thứ xa xôi vốn không thuộc về bản thân, những thứ mà mình phải gồng mình lên để níu giữ hay tranh giành với đời.2. Tự do thực sự là khi mình đã làm tất cả mọi thứ mình có thể và ngước nhìn lên bầu trời xanh thẳm rồi chợt nhủ với lòng rằng mình đã làm được tất cả những gì mình có thể rồi, phần còn lại hãy để thời gian trả lời.3. Những người sống tự do, chính là những người muốn thoải mái làm theo những gì mình thích, kể cả điều đó là điên rồ hay không tưởng, kể cả điều đó là điều khiến người khác cười chê. Không để ý đến qua điểm đám đông, không hùa theo những trào lưu kỳ cục, không chịu biến mình thành ai khác, thậm chí là thích thử thách giữa một thế giới rộng lớn mà không cần ai phải đứng cùng một chiến tuyến với mình.4. Tự do vốn không phải đơn giản là làm điều mình thích, làm những thứ mình muốn hay sống một cuộc sống mà không vướng bận một điều gì. Tự do thực sự là khi tôi có thể cảm nhận rằng trong một phút giây nào đó của cuộc đời mình tôi có thể ngồi lặng yên và nhắm mắt ngủ quên mà không thấy lo lắng hay phiền muộn nào trong lòng cả.5. Những người sống tự do chính là những người có thể thoải mái cười dưới bầu trời rộng lớn, có thể thoải mái khóc khi thất bại để rồi lại đứng lên ngay được sau khi đã cảm thấy đã đau đủ cho vết thương trong quá khứ.6. Tự do, đó chỉ là một lý tưởng rất đẹp và rất xa vời. Xa đến nỗi cho dù tôi có khiễng chân cao đến mấy, ánh mắt yếu ớt của tôi cũng không thể chạm tới đường biên của nó. Rất lâu rất lâu sau đó, tất cả sẽ lại trở về rất lâu rất lâu trước đó, ai cũng không phải là ai của ai7. Nếu có thể, hãy sống tự do…Hãy bay khi còn có thể bay mà không nhăn mặt sợ ngã, hãy đi đến bất cứ đâu, bắt tay vào làm bất cứ điều gì bản thân cảm thấy cần làm. Sống như vậy mới đáng, sống như vậy mới thỏa.8. Ai cũng có tuổi trẻ, ai cũng có hoài bão, chỉ có điều không phải ai cũng sống cùng những hoài bão và tự do phóng khoáng làm những điều mình thích. Đa phần sẽ là cố bẻ ngoặt cuộc đời mình khác đi, hoặc lười biếng, hoặc cứ mãi trốn trong thế giới hẹp nào đó vì sợ hãi đối diện. Thế nên cuộc sống thiếu dưỡng khí, thế nên chúng ta mới bỏ lỡ quá nhiều điều.9. Tôi có một trái tim muốn gả cho Tự DoTôi có đôi bàn chân muốn gả cho cung đường lớnTôi có mái tóc dầy muốn gả cho ngọn gió trên thảo nguyênTôi có đôi mắt đen muốn gả cho vì sao Hôm nhấp nháyTôi có hai bàn tay, hai bàn tay tự nguyện trao gửi cho nhành hoa dại10. Những người sống tự do, biết cách phớt lờ đi định kiến xấu xí của số đông, biết cách dũng cảm thừa nhận, dũng cảm thử thách, biết cách thỏa sức tung bay mà không sợ sẽ rơi xuống một lần là ra đi vĩnh viễn, biết cách tận dụng những chặng đường đã qua để sống mạnh mẽ hơn.Đó là những người tự do, chứ không phải cô đơn.Thái độ của những người tự do là tích cực.

2Danh ngôn hay về tự do

Danh ngôn hay về tự doDanh ngôn hay về tự do1. Làm điều bạn thích là tự do. Thích điều bạn làm là hạnh phúc. – Frank Tyger2. Luật lệ không bao giờ khiến con người tự do, chính con người phải làm cho luật lệ tự do. – Henry David Thoreau3. Nếu anh muốn yêu thương, anh phải phụng sự; nếu anh muốn tự do, anh phải chết. – Hegel4. Tôi ưa tự do với nguy hiểm hơn là hòa bình trong nô dịch. – Jean Jacques Rousseau5. Quyền sở hữu chắc chắn cũng là quyền của con người như quyền tự do. – John Adams6. Hãy để trí óc con người tự do. Nó phải được tự do. Nó sẽ được tự do. Sự mê tín và giáo điều không thể giam cầm được nó. – John Adams7. Kẻ thù của tự do là lãng phí, thờ ơ, phóng đãng, và thái độ xảo quyệt muốn có mà chẳng bỏ công. – William Arthur Ward8. Tôi tự do, cho dù xung quanh tôi là những luật lệ gì. Nếu tôi thấy chúng có thể chấp nhận được, tôi chấp nhận chúng; nếu tôi thấy chúng quá khó chịu, tôi phá vỡ chúng. Tôi tự do bởi tôi biết bản thân tôi chịu trách nhiệm trước lương tri mình vì mọi điều tôi làm. – Robert A Heinlein9. Sự tự do về chính trị, sự hòa bình của một quốc gia và chính cả khoa học là những món quà mà Định mệnh đánh thuế nặng nề bằng máu! – Balzac10. Tự do không bao giờ là đắt đỏ. Nó là hơi thở của cuộc sống. Có điều gì con người lại không từ bỏ để được sống? – Mahatma Gandhi11. Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành. – Chủ tịch Hồ Chí Minh12. Tự do tư tưởng là sức sống của linh hồn. – Voltaire13. Tự do đòi hỏi rất nhiều ở mỗi người. Đi cùng với tự do là trách nhiệm. Với người không sẵn sàng trưởng thành, người không muốn mang sức nặng của chính mình, đây là một viễn cảnh đáng sợ. – Eleanor Roosevelt14. Trách nhiệm là cái giá của tự do. – Elbert Hubbard15. Không thể có tự do thật sự mà không có tự do vấp ngã. – Erich Fromm16. Nên giáo dục và hướng dẫn trẻ em những nguyên tắc của tự do. – John Adams
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20+ câu nói, trích dẫn hay về tự do, truyền cảm hứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO