Đời sống

2 hộ nghèo Krông Nô được hỗ trợ xây nhà ở

Đặng Hiền 01/10/2023 16:06

Ngày 1/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông phối hợp với địa phương tổ chức khởi công xây dựng Nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo xã Quảng Phú (Krông Nô).

ADQuảng cáo

Hai gia đình được hỗ trợ xây nhà là ông Y Huỳnh, thôn Phú Lợi và Tằng A Sầu, thôn Phú Sơn. Đây là 2 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con còn nhỏ, không có đất canh tác của xã Quảng Phú. Hai gia đình đều phải sống trong căn nhà tạm dột nát, đã xuống cấp nghiêm trọng, không có điều kiện xây mới.

img_4520(1).jpg
Trao bảng tượng trưng kinh phí xây nhà cho 2 hộ gia đình ông Y Huỳnh, thôn Phú Lợi và gia đình ông Tằng A Sầu, thôn Phú Sơn, xã Quảng Phú (Krông Nô)

Trước hoàn cảnh khó khăn của các gia đình, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông, Cụm thi đua số 6 thuộc Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ kinh phí xây nhà cho 2 gia đình với số tiền 50 triệu đồng/căn.

ADQuảng cáo

Xúc động khi được hỗ trợ kinh phí xây nhà mới, bà H Xing Bol, vợ ông Y Huỳnh chia sẻ, 2 vợ chồng tôi cùng các con đang ở trong ngôi nhà tôn cũ nhiều năm nay. Mưa gió nhà dột khắp nơi, tôi cứ lo nhà sập lúc nào không biết nhưng lại không có tiền để xây sửa. Nay được Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ tiền xây nhà, gia đình tôi ai cũng mừng hết, tôi rất cảm ơn mọi người đã quan tâm giúp đỡ chúng tôi.

img_4528(1).jpg
Thực hiện nghi lễ khởi công xây dựng Nhà Chữ thập đỏ cho gia đình ông Tằng A Sầu, thôn Phú Sơn, xã Quảng Phú (Krông Nô)

Ngôi nhà sau khi hoàn thành sẽ là nguồn động viên ý nghĩa to lớn giúp các gia đình có thể an cư lạc nghiệp, cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chia sẻ khó khăn với người dân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Ông Y Cam, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Phú cho biết, trên địa bàn xã có rất nhiều hộ khó khăn về nhà ở nên rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ. Đối với 2 căn nhà được Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ xây lần này, chính quyền địa phương kêu gọi hỗ trợ thêm một phần vật liệu xây dựng và lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ ngày công xây dựng để giúp các gia đình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 hộ nghèo Krông Nô được hỗ trợ xây nhà ở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO