17 binh sỹ Niger thiệt mạng trong cuộc tấn công gần Mali

(Vietnam+)| 16/08/2023 16:54

Trong tuyên bố được đưa ra tối 15/8, Bộ Quốc phòng Niger cho hay một nhóm binh sỹ thiệt mạng là "nạn nhân của một cuộc phục kích khủng bố gần thị trấn Koutougou."

17 binh sy Niger thiet mang trong cuoc tan cong gan Mali hinh anh 1
17 binh sỹ Niger đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công gần biên giới phía Tây của nước này với Mali (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ Quốc phòng Niger cho biết 17 binh sỹ Niger đã thiệt mạng hôm 15/8 trong một cuộc tấn công được cho là do các phần tử thánh chiến thực hiện gần biên giới phía Tây của nước này với Mali.

Trong tuyên bố được đưa ra tối 15/8, Bộ Quốc phòng Niger cho hay một nhóm binh sỹ là "nạn nhân của một cuộc phục kích khủng bố gần thị trấn Koutougou."

Tuyên bố cho biết thêm 20 binh sỹ khác cũng đã bị thương, trong đó có 6 người bị thương nặng. Số binh sỹ thương vong đã được đưa đến thủ đô Niamey.

Quân đội Niger tiết lộ hơn 100 kẻ tấn công đã bị "vô hiệu hóa" khi chúng rút lui.

Trước đó ngày 15/8, chính quyền quân sự ở Niger tuyên bố sẵn sàng đàm phán để giải quyết cuộc khủng hoảng khu vực do cuộc đảo chính tại nước này hồi tháng trước gây ra.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế và các nước như Mỹ, Nga và Đức kêu gọi giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng.

Thủ tướng do chính quyền quân sự ở Niger chỉ định, ông Ali Mahamane Lamine Zeine nói: "Chúng tôi đang trong quá trình chuyển đổi. Chúng tôi đã giải thích mọi thứ từ đầu đến cuối, chúng tôi sẵn sàng cởi mở và đối thoại với tất cả các bên, nhưng chúng tôi nhấn mạnh rằng đất nước của chúng tôi cần được độc lập.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/17-binh-sy-niger-thiet-mang-trong-cuoc-tan-cong-gan-mali/889432.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
17 binh sỹ Niger thiệt mạng trong cuộc tấn công gần Mali
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO