Đời sống

143 hộ nghèo, cận nghèo ở Tuy Đức được trang bị kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò

Bảo Ngọc-Hồng Thắm 29/09/2023 17:23

Ngày 29/9, tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức (Đắk Nông), Trung đoàn 726 tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò sinh sản cho 143 gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo là dân tộc thiểu số trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Nội dung này thuộc Dự án Phát triển kinh tế xã hội – mô hình bộ đội gắn với dân bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Khu Kinh tế - quốc phòng năm 2023.

Trong thời gian 6 ngày (từ 29/9 đến 4/10), các hộ dân đã được giới thiệu, hướng dẫn kỹ thuật xây dựng chuồng trại chăn nuôi và các biện pháp xử lý chất thải; Kỹ thuật trồng và chế biến dự trữ thức ăn cho trâu, bò; Kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò sinh sản và các biện pháp phòng trừ dịch bệnh.

ADQuảng cáo
tap-huan-1(1).jpg
Cán bộ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tuy Đức hướng dẫn bà con cách chăm sóc vật nuôi

Thông qua tập huấn trang bị cho các hộ dân nắm chắc kỹ thuật chăn nuôi, các biện pháp phòng, trừ dịch bệnh và xây dựng chuồng trại chăn nuôi, chuẩn bị nguồn thức ăn cho gia súc. Từ đó góp phần tạo ra của cải vật chất, nâng cao đời sống cho bà con Nhân dân trên địa bàn biên giới.

tap-huan-2-1-.jpg
Học viên tham quan các mô hình chăn nuôi trâu, bò sinh sản đạt hiệu quả trên địa bàn

Dự kiến tháng 10/2023, Trung đoàn 726 sẽ tặng 108 con bò, 35 con trâu cho các hộ gia đình để tổ chức chăn nuôi phát triển kinh tế. Tổng kinh phí tặng trâu, bò hơn 3 tỉ đồng từ nguồn vốn của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

ADQuảng cáo
Theo bài viết
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
143 hộ nghèo, cận nghèo ở Tuy Đức được trang bị kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO