Pháp luật

140 hộ dân Gia Nghĩa góp tiền lắp camera an ninh

Hoàng Thanh 11/09/2023 05:00

140 hộ dân tại TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) đóng góp để lắp đặt 7 camera giám sát tại khu phố, góp phần bảo vệ an ninh trật tự (ANTT).

ADQuảng cáo

Khu vực giáp ranh giữa tổ dân phố 1, phường Nghĩa Phú và tổ dân phố Tân Tiến, phường Quảng Thành (Gia Nghĩa) thời gian gần đây tình hình ANTT có nhiều bất ổn. Tại địa bàn xuất hiện tội phạm trộm cắp tài sản của người dân.

Vào cuối tháng 8 vừa qua, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, nhiều hộ dân tại địa bàn này đã bị “cẩu tặc” đánh bả, bắt trộm gần chục con chó. Trước đó, vào trung tuần tháng 6, kẻ gian đã dắt trộm một chiếc xe máy trị giá gần 30 triệu đồng của một người làm vườn rau tại đây.

Trước tình hình trên, ông Phan Ngọc Hiệu, Tổ trưởng tổ dân phố 1, phường Nghĩa Phú đã bàn với bà con phương án lắp hệ thống camera giám sát an ninh tại địa bàn. Theo ông Hiệu, nếu có được “tai mắt” an ninh, bọn trộm cắp cũng phải dè chừng, không dám lộng hành vi phạm pháp luật.

20230905_104927(1).jpg
Camera an ninh được lắp đặt ở các vị trí xung yếu tại địa bàn

“Ý Đảng hợp lòng dân”, sáng kiến của ông Hiệu được bà con hưởng ứng nhiệt tình. Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, người dân đã quyên góp, ủng hộ được trên 17 triệu đồng để lắp đặt 7 camera an ninh trên địa bàn. Việc lắp đặt camera được thực hiện ngay trước Lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua.

ADQuảng cáo

Ông Phan Ngọc Hiệu cho biết: “Chúng tôi lắp đặt camera tại các vị trí xung yếu như: ngã 3, ngã tư và dọc đường Đồng Khởi. Toàn bộ hình ảnh được truyền về màn hình đặt tại nhà của tổ trưởng tổ dân phố. Hình ảnh truyền về từ 7 camera an ninh có thể lưu được 1 tháng”.

Hệ thống camera đều được người dân trong tổ dân phố cho sử dụng điện và mạng wifi miễn phó để duy trì hoạt động. Nhờ vậy, các camera hoạt động thường xuyên, bảo đảm theo dõi an ninh trật tự.

20230905_105248(1).jpg
Hình ảnh từ 7 camera được truyền về máy chủ tại nhà tổ trưởng TDP 1 phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa)

Được biết, ngoài màn hình chủ, hình ảnh từ các camera an ninh trên còn được chia sẻ qua điện thoại của bí thư chi bộ tổ dân phố, tổ dân phòng và công an phường phụ trách địa bàn. Với việc nhiều người cùng theo dõi sẽ kịp thời xử lý những vụ việc liên quan đến ANTT tại địa bàn.

Theo Công an TP. Gia Nghĩa, tổ dân phố 1, phường Nghĩa Phú là một trong những khu dân cư đầu tiên trên địa bàn thực hiện xã hội hóa mô hình camera an ninh.

Hệ thống “tai mắt” an ninh này sẽ giúp ích rất nhiều cho lực lượng công an trong việc bảo đảm ANTT tại địa phương. Thời gian tới, Công an TP, Gia Nghĩa sẽ nhân rộng mô hình hiệu quả này. Từ đó, góp phần bảo vệ an ninh trật tự.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
140 hộ dân Gia Nghĩa góp tiền lắp camera an ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO