Công nghệ thông tin

12 app chụp ảnh màu film được giới trẻ cực kỳ ưa chuộng và sử dụng

Hùng Cường 28/02/2024 19:15

Ảnh màu film cổ điển, vintage đang rất được giới trẻ ưa chuộng với những tấm ảnh film nhanh chóng, tiện lợi và hoàn toàn miễn phí chính là sử dụng các app chụp ảnh film.

ADQuảng cáo

1. Gudak

Cài đặt ứng dụng, bạn sẽ nhận thấy giao diện của nó nhìn hệt như một chiếc máy film dùng một lần. Trên đó sẽ hiển thị những thông số cơ bản, dễ điều chỉnh như ISO, nhãn ngày chụp và bật/ tắt đèn flash. App chụp ảnh film này giới hạn mỗi ngày bạn chỉ được chụp 24 tấm hình. Sau đó sẽ phải chờ khoảng 3 ngày để xuất ảnh.

Người dùng tuy sẽ mất chút thời gian chờ đợi nhưng lại có cảm giác hồi hộp chẳng khác gì dùng máy film thực thụ. Gudak có phiên bản miễn phí nhưng nếu muốn sử dụng đầy đủ các tính năng bạn có thể mua phiên bản trả phí chỉ 22K để dùng trọn đời ứng dụng nha!

app chụp ảnh film

2. Filmica

Với app chụp ảnh đẹp Filmica, bạn được trải nghiệm cảm giác như dùng máy film thật với thao tác xoay cần gạt và nhấn nút chụp. Filmica có những tính năng nổi bật như: Điều chỉnh lấy nét thủ công; hiển thị ngày chụp; cung cấp 18 bộ film khác nhau với khung film có sẵn; có thể chỉnh ảnh có sẵn. Ứng dụng cũng cung cấp những hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt và dễ dùng.

app chụp ảnh film

3. NOMO

NOMO có giao diện được thiết kế khá đơn giản nên chỉ cần dùng vài lần là bạn có thể sử dụng thành thục. Bạn chỉ cần Point & Shot (ngắm và chụp) hoặc selfie rồi vào Gallery chờ cho ảnh được tráng lên film. Thậm chí bạn có thể “retro hóa” những bức hình có sẵn trong album ảnh từ trước. App chụp ảnh film này sở hữu những màu ảnh film lạ mắt và độc đáo.

Có thể selfie ra ảnh film nghệ nghệ từ app nữa nha, của mình để app tráng film cho hoài cổ nhé! Gói Premium sẽ mở ra màu film và chế độ chụp của một số dòng máy film khác xịn sò hơn.

app chụp ảnh film

4. Poly

Poly cung cấp đến 25 bộ lọc phim retro vô cùng đẹp mắt. Hiệu ứng rò rỉ ánh sáng đặc biệt và kết cấu hạt cho hơn 30 máy ảnh cũ chắc chắn sẽ làm siêu lòng những tín đồ mê ảnh film. Hiệu ứng hình ảnh phim mô phỏng và chế độ điều chỉnh ảnh sáng tinh tế của Poly sẽ giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ qua những thước film hoài cổ.

app chụp ảnh film

5. Dazz Cam

Ứng dụng chụp ảnh film Dazz Cam hỗ trợ cả quay chụp và chỉnh màu ảnh gốc hoặc clip gốc. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn màu film rồi insert những bức hình hay clip có sẵn và đợi vài giây. Những tấm ảnh film xịn mịn và những clip chuyên nghiệp chẳng kém thành phẩm của những máy film đắt tiền sẽ “ra lò” trong tích tắc.

App chụp ảnh film cung cấp nhiều kiểu màu film khác từ màu film ám xanh của D Exp; màu trong trong style Nhật của CT2F. Với các dòng máy iphone 11 trở lên sẽ có hỗ trợ kiểu quay D3D. Các ống kính sẽ kèm thêm hiệu ứng cực xịn như: hiệu ứng ống kính mắt cá Fisheye F, Prism, Flash C, Star,…

app chụp ảnh film

6. Polca

ADQuảng cáo

Dù không có quá nhiều tính năng nhưng Polca vẫn có thể làm thỏa mãn những tín đồ ảnh film chính hiệu. Ứng dụng chụp ảnh film này có cách sử dụng khá đơn giản với vài tính năng nổi bật như: 3 chế độ cảnh sân khấu; nút chụp trong thời gian ngắn; chụp film đơn giản. Chỉ trong tích tắc bạn sẽ sở hữu ngay những tấm hình hoài cổ cho riêng mình.

app chụp ảnh film

7. Huji Cam

App chụp ảnh film Huji Cam có tông màu thiên cam và độ tương phản cao nên sẽ mang đến những bức hình đậm nét HongKong những năm 70 - 80. Ứng dụng này mê hoặc người dùng bởi những filter cổ điển bắt mắt, giúp hình ảnh thêm phần vintage như hiệu ứng hạt bụi; hiệu ứng vết xước; quầng sáng cam đỏ,…

Ngoài ra app còn có chế độ hẹn giờ chụp và chụp flash trong môi trường thiếu sáng. Tuy nhiên, bạn sẽ không biết trước tấm ảnh sẽ được sử dụng bộ lọc màu nào cho đến khi chúng xuất hiện. Người dùng sẽ có một cảm giác chờ đợi hồi hộp khó tả.

app chụp ảnh film

8. MolyCam

MolyCam là ứng dụng chụp ảnh film bằng điện thoại iPhone với phong cách máy ảnh film kỹ thuật số. App trang bi nhiều bộ lọc retro nổi bật và hiệu ứng chiếu sáng hoài cổ sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh đẹp mắt. Ứng dụng tối ưu hóa cho chụp chân dung.

app chụp ảnh film

9. Calla Cam

Calla Cam cho phép bạn chỉnh sửa ảnh theo bộ lọc màu film bắt kịp xu hướng vintage dành riêng cho IOS. App chỉnh ảnh này tạo ra những tone màu film trầm ấm và dòng in thời gian chụp có thể tùy chỉnh. Bộ lọc màu film của Calla Cam được người dùng đánh giá là đơn giản và tinh tế. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự lấy nét, điều chỉnh sáng tối bằng những thao tác chạm đơn giản với app chụp ảnh film này.

app chụp ảnh film

10. Dalgona

Dalgona cung cấp 6 bộ lọc có thể tạo ra những hình ảnh như bìa tạp chí, tài liệu quảng cáo phim và album cũ mang hơi thở cổ điển của thập niên 80 – 90. Ứng dụng này không chỉ hỗ trợ chụp ảnh mà còn hỗ trợ biên tập video ngắn một cách dễ dàng. Bạn có thể thêm thời gian, chèn text hay thỏa sức sáng tạo trên khung hình với nhiều tính năng mới lạ.

app chụp ảnh film

11. PREQUEL

Prequel giúp bạn dễ dàng chỉnh ảnh màu film, quay video, story và cả những thước film 3D cực độc đáo. Có vô vàn những hiệu ứng và filters cực xịn xò cho bạn thỏa sức sáng tạo không giới hạn. Ngoài ra, Prequel còn cho phép người dùng cắt ghép, chỉnh sửa, ghép nhạc cho video một cách vô cùng chuyên nghiệp. Không chỉ quay, chụp trực tiếp từ camera, bạn có thể dễ dàng insert những ảnh/video có sẵn và chỉnh sửa.

app chụp ảnh film

12. 1998 Cam

1998 Cam sở hữu hơn 100 bộ lọc chia thành các nhóm: phim, cổ điển, retro, đen trắng, điện ảnh,… App chụp ảnhnày có ưu điểm lớn nhất là chụp ảnh rõ nét và sở hữu nhiều tính năng chỉnh sửa, vệt sáng, hiện ngày chụp,…Nếu muốn sở hữu những hình ảnh nhuốm màu thời gian và mang đậm phong cách cổ điển thập niên 90 hãy cài ngay 1998 Cam bạn nhé!

app chụp ảnh film
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 app chụp ảnh màu film được giới trẻ cực kỳ ưa chuộng và sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO