Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

12/12 xã ở huyện Krông Nô đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2

Nguyễn Hiền 04/10/2023 15:59

Ngày 4/10, Đoàn khảo sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh Đắk Nông đã khảo sát kết quả phổ cập, xóa mù chữ cho người dân là DTTS năm 2022 tại huyện Krông Nô.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo của UBND huyện Krông Nô, công tác xóa mù chữ cho đồng bào DTTS được huyện xác định là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao dân trí, trình độ văn hóa của Nhân dân, là động lực để phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Hệ thống trường, lớp được xây dựng, phát triển ở các cấp học, bậc học để huy động tối đa học sinh ra lớp, tất cả học sinh trong độ tuổi được đi học đầy đủ, không còn tình trạng học sinh trong độ tuổi đi học mù chữ. Hằng năm, các xã, thị trấn đã tổ chức tuyên truyền, xây dựng kế hoạch điều tra, mở lớp xóa mù chữ, cho người đồng bào DTTS còn mù chữ ra lớp để học xóa mù chữ. Giáo viên tham gia dạy lớp xóa mù chữ bảo đảm đạt chuẩn về trình độ chuyên môn. Đến nay, toàn huyện đã có 12/12 xã được công nhận đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2.

2(1).jpg
Ông Nguyễn Xuân Danh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô cho rằng một trong những khó khăn trong công tác xóa mù hiện nay là không có biên chế bố trí cho các trung tâm học tập cộng đồng

Tuy nhiên, hằng năm, huyện có nhiều đồng bào DTTS từ phía Bắc di cư vào sinh sống ở các xã vùng xa, trong đó có nhiều người đang người mù chữ. Một số nơi việc đăng ký học lớp xóa mù chữ còn ít, không mở được lớp. Huyện cũng kiến nghị HĐND tỉnh ban hành nghị quyết về quy định nội dung, mức hỗ trợ khuyến khích người dân vùng đồng bào DTTS tham gia học xóa mù chữ, mức chi bồi dưỡng hàng tháng giáo viên kiêm nhiệm công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

1-2-.jpg
Phó ban Dân tộc HĐND tỉnh Nguyễn Thị Hương mong địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xóa mù, tạo sự đồng thuận và vào cuộc của tất cả ban ngành, đoàn thể, Nhân dân để đạt mục tiêu đề ra trong năm 2023 và những giai đoạn tiếp theo

Phát biểu tại buổi khảo sát bà Nguyễn Thị Hương, Phó trưởng ban Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn khảo sát cho rằng đây là nhiệm vụ quan trọng, thời gian tới huyện Krông Nô tiếp tục tập trung đồng bộ hơn nữa các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đoàn khảo sát ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12/12 xã ở huyện Krông Nô đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO