11 quân nhân Syria thiệt mạng trong vụ tấn công ở tỉnh Idlib

(Vietnam+)| 27/08/2023 15:24

Theo SOHM, nhóm Ansar al-Tawhid, một đồng minh của al-Qaeda, và Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP) đã đào hầm phía dưới doanh trại và cho nổ mìn trước khi tấn công.

11 quan nhan Syria thiet mang trong vu tan cong o tinh Idlib hinh anh 1
Binh sỹ Syria. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (SOHM) có trụ sở tại Anh, các tay súng thánh chiến Hồi giáo đã sát hại ít nhất 11 quân nhân Syria trong vụ tấn công ngày 26/8 tại tỉnh Idlib, phía Tây Bắc nước này.

Theo SOHM, nhóm Ansar al-Tawhid, một đồng minh của al-Qaeda, và Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP) đã đào hầm phía dưới doanh trại và cho nổ mìn trước khi tấn công.

Ngoài 11 quân nhân thiệt mạng, vụ đột kích cũng khiến 20 binh sĩ khác bị thương.

Một số phương tiện truyền thông như Amjad News đã đưa tin về vụ việc, mặc dù không nêu chi tiết. Tuy nhiên, Chính phủ Syria và truyền thông nhà nước vẫn chưa có thông báo nào.

Cuộc nội chiến ở Syria nổ ra năm 2011 khi các cuộc biểu tình leo thang thành xung đột vũ trang, thu hút các quốc gia và lực lượng thánh chiến từ nước ngoài tham gia.

Trước đó, SOHR cho biết ít nhất 51 thường dân, trong đó có 15 trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc oanh tạc vào một số khu vực do quân nổi dậy kiểm soát trên khắp Syria trong ngày 17/8.

Theo SOHR, ít nhất 13 người, trong đó có ba trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc không kích và pháo kích vào khu vực Đông Ghouta bên ngoài Thủ đô Damascus.

Một nhiếp ảnh gia của hãng AFP cho hay trong số các khu vực bị nhắm mục tiêu có thị trấn Douma, nơi thị trường trung tâm bị tấn công.

Một kho vũ khí ở phía Đông Bắc Thủ đô Damascus đã phát nổ và gây nhiều thương vong. Vụ nổ xảy ra vào sáng 15/8 (theo giờ địa phương) tại kho chứa tên lửa và đạn dược ở khu vực phía Đông Bắc Damascus, vốn là địa bàn hoạt động của Phong trào Hồi giáo Hezbollah của Liban.

Hôm 11/8, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria thông báo ít nhất 23 binh sỹ Syria thiệt mạng và 10 người bị thương trong một vụ tấn công nhằm vào xe buýt quân sự. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau đó đã thừa nhận đứng sau vụ việc này./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/11-quan-nhan-syria-thiet-mang-trong-vu-tan-cong-o-tinh-idlib/891048.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
11 quân nhân Syria thiệt mạng trong vụ tấn công ở tỉnh Idlib
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO