100% xã tại Đà Nẵng có điểm truy cập internet công cộng

29/05/2013 08:41

Nhờ huy động nguồn vốn tài trợ của World Bank (WB), 100% số xã của Tp Đà Nẵng đều đã có điểm truy cập internet công cộng...

ADQuảng cáo

Nhờ huy động nguồn vốn tài trợ củaWorld Bank (WB), 100% số xã của Tp Đà Nẵng đều đã có điểm truy cập internetcông cộng.

Trên địa bàn Tp Đà Nẵng hiện nay cótất cả 11 xã thuộc huyện Hoà Vang. Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thôngĐà Nẵng: trong khuôn khổ Tiểu dự án phát triển công nghệ thông tin_truyền thông(CNTT_TT) Tp Đà Nẵng do Ngân hàng thế giới (World Bank) tài trợ, Tp Đà Nẵng đãtriển khai xây dựng mạng đô thị thành phố, trong đó thi công, lắp đặt  cápquang đường truyền băng rộng kết nối tất cả các xã và huyện Hòa Vang, trang bịphòng máy cho các xã và huyện Hòa Vang với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Sở đã trang bị và lắpđặt điểm giao dịch viễn thông tại 11 xã thuộc huyện Hòa Vang. Trong đó, mỗi xãđều có một phòng truy cập internet gồm 5 bộ máy tính để bàn được kết nối mạngLAN, 1 máy chủ, 1 máy in, 1 máy scan, 5 bộ bàn ghế, 5 quạt máy và đường truyềninternet miễn phí.

Với kinh phí hơn 6,5 tỷ đồng (cũngtừ nguồn WB), các giao dịch điện tử tại 11 xã của huyện Hòa Vang đều được trangbị máy tính, máy in, máy scanner, máy chiếu, máy chủ,  điện thoại thấyhình…nhằm phục vụ cho mục tiêu đưa chính quyền điện tử về xã.

Ngoài ra, nông dân tại 2 thôn LaBông (xã Hòa Tiến) và thôn Quan Nam 2 (xã Hòa Liên)  được truy cậpinternet miễn phí tại 2 điểm truy nhập internet công cộng do Hội Nông dân xãquản lý.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Không chỉ dừng lại ở trang bị máytính, đường truyền, để tạo điều kiện cho nông dân có thể “vận hành, khai thác”hệ thống máy móc để có thể tiếp cận kiến thức khoa học phục vụ cho phát triểnkinh tế nông nghiệp, Đà Nẵng đã triển khai chương trình “Thanh niên đưa thôngtin về nông thôn” . Theo đó, đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt thamgia phổ cập tin học cho nông dân, học sinh, đoàn viên thanh niên nông thôn khókhăn và không có điều kiện tiếp cận internet, qua đó giúp họ hiểu biết thêm vàtự tra cứu các văn bản pháp quy, các thông tin kinh tế, văn hóa _xã hội, đặcbiệt là biết khai thác thông tin từ internet để áp dụng vào thực tiễn sản xuấtkinh doanh và cuộc sống.

Với việc 11 xã của Đà Nẵng đều đượctrang bị máy tính, và có các điểm truy cập internet công cộng tại các thôn, ĐàNẵng là địa phương đã về đích sớm trong xây dựng nông thôn mới theo tiêu chíngành thông tin và truyền thông.

Các điểm truy cập internet ở cácthôn, xã của Huyện Hòa Vang, Tp Đà Nẵng thật sự  trở thành "địa chỉđỏ" giúp bà con nông dân ở nhiều địa phương tiếp cận được những kiến thứchữu ích, giúp bà con thoát nghèo, thay đổi cuộc sống.

Tiêu chí về nông thôn mới ngànhThông tin và truyền thông quy định tại Quyết định số 491/QĐ-TTg ngày 16 tháng 4năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về nôngthôn mới, bao gồm 2 nội dung:


 1. Xã có điểm phục vụ bưuchính, viễn thông;


 2. Xã có Internet đến thôn.


 Xét công nhận xã đạt tiêu chívề điểm phục vụ bưu chính, viễn thông

1. Xã có điểm phục vụ bưuchính, viễn thông là xã có ít nhất 01 (một) điểm phục vụ bưu chính, viễn thôngđể đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính, dịch vụ viễn thông của các tổchức, cá nhân tại địa phương. Trong trường hợp xã chỉ có một điểm phục vụ bưuchính, viễn thông thì điểm phục vụ đó phải có khả năng đồng thời cung ứng dịchvụ bưu chính và dịch vụ viễn thông công cộng.


 Xét công nhận xã đạt tiêu chícó Internet đến thôn


 Xã được công nhận đạt tiêu chícó Internet đến thôn khi có ít nhất 30% số thôn thuộc xã đáp ứng một trong cácđiều kiện sau:


 1. Có hạ tầng kỹ thuật viễnthông đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ truy nhập Internet cho tổ chức, cá nhântrên địa bàn thôn đạt tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ theo Quy chuẩn kỹ thuậtquốc gia nêu tại Điều 7 Quyết định này;


 2. Có các điểm cung cấp dịchvụ viễn thông công cộng (dịch vụ truy nhập Internet) đạt tiêu chuẩn về chấtlượng dịch vụ theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Nguồn ICTnews

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100% xã tại Đà Nẵng có điểm truy cập internet công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO